Với mục tiêu thúc đẩy đào tạo, nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác quốc tế, khoa Công nghệ sinh học đã không ngừng phát triển, thiết lập mối quan hệ với các cá nhân và tổ chức khoa học đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Úc, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bỉ… Trong đó, trường Đại học quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc (Gyeongsang National University/GNU) luôn là một trong những đối tác quan trọng và nhiều tiềm năng của khoa Công nghệ sinh học từ những ngày đầu thành lập Khoa.

leftcenterrightdel
 

Là hoạt động thường niên diễn ra 2 năm 1 lần và được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, ngày 27 tháng 10 năm 2022 khoa Công nghệ sinh học đã đăng cai tổ chức Hội thảo Công nghệ sinh học lần 3 giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), Việt Nam và Đại học Quốc gia Gyeongsang (GNU), Hàn Quốc tại Hội trường C.

Tham dự Hội thảo, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam là sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện, PGS. TS. Trần Hiệp – Phó trưởng Ban phụ trách Ban Khoa học và Công nghệ, PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh – Trưởng khoa Công nghệ sinh học,  TS. Nguyễn Xuân Trường, Viện trưởng Viện Sinh học nông nghiệp, cùng giảng viên, cán bộ, học viên cao học, nghiên cứu sinh và sinh viên khoa Công nghệ sinh học.

Về phía Đại học Quốc gia Gyeongsang, là sự hiện diện của Giáo sư Jong Chan Hong, giáo sư Woo Sik Chung,  Phó giáo sư Yang Jae Kang cùng đoàn công tác khoa Khoa học sự sống của trường Đại học Quốc gia Gyeongsang.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu chào mừng Đại biểu khách mời

Hội thảo được chủ trì bởi PGS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Phát biểu chào mừng PGS.TS. Phạm Bảo Dương đã nhấn mạnh Học viện luôn coi “Nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học” song hàng cùng đó là “không ngừng phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế”. Và trường Đại học quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng và nhiều tiềm năng của khoa Công nghệ sinh học nói riêng và Học viện nói chung. Mối quan hệ hợp tác giữa GNU và VNUA đã phát triển kể từ khi Biên bản ghi nhớ chính thức được ký kết vào năm 2015. Từ năm 2016 đến nay, đã có 35 sinh viên tốt nghiệp khoa Công nghệ sinh học được cấp học bổng FGLP (Future Global Leaders Program) để theo học chương trình thạc sĩ tại GNU. Trong đó, 08 sinh viên chuyển tiếp chương trình đào tạo tiến sĩ tại GNU. Đây là một thành quả rất ấn tượng trong hoạt động hợp tác quốc tế, đào tạo và hợp tác khoa học và công nghệ của khoa Công nghệ sinh học và của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. PGS.TS. Phạm Bảo Dương chúc Hội thảo thành công tốt đẹp và tin tưởng với những chia sẻ về thành quả nghiên cứu cùng những giá trị to lớn mà Hội thảo mang đến sẽ là tiền đề cho sự hợp tác, phát triển hơn nữa giữa hai trường đại học và hai khoa.

leftcenterrightdel
 Giáo sư Jong Chan Hong – Đại học Quốc gia Gyeongsang phát biểu khai mạc Hội thảo

Tiếp theo chương trình, Giáo sư Jong Chan Hong đã phát biểu khai mạc chương trình. Trong bài phát biểu Giáo sư Jong Chan Hong chia sẻ “Hội thảo Công nghệ sinh học là diễn đàn quốc tế để cho các học giả 2 trường nói riêng chia sẻ những nghiên cứu mới nhất liên quan đến chủ đề Công nghệ sinh học. Hội thảo Công nghệ sinh học lần 3 được tổ chức sau đại dịch Covid-19 là một sự nỗ lực, cố gắng giữa 2 trường”. Giáo sư Jong Chan Hong chúc Hội thảo thành công rực rỡ và mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển hiệu quả hơn nữa.

leftcenterrightdel
 Giáo sư Woo Sik Chung – Đại học Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc trình bày báo cáo

Sau bài phát biểu khai mạc là phần trình bày của các diễn giả là các giáo sư khoa Khoa học sự sống trường Đại học Quốc gia Gyeongsang và các nhà khoa học của Học viện. Mở đầu phiên báo cáo buổi sáng, Giáo sư Woo Sik Chung – khoa Khoa học sự sống (GNU) về chủ đề “Phosphorylation of the auxin signaling repressor IAA15 by MPKs is required for the suppression of root development under drought stress”.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh trình bày báo cáo

Sau phần trình bày của các diễn giả là phần thảo luận rất sôi nổi đến từ các đại biểu, khách mời và các em sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh. Nhiều câu hỏi được đặt ra cho các diễn giả cũng như những trao đổi, thảo luận của chuyên gia đã góp phần đóng góp thiết thực vào kết quả chung của Hội thảo.

Phát biểu bế mạc và tổng kết tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa Công nghệ sinh học đã thay mặt Ban tổ chức Hội thảo bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các diễn giả, các nhà khoa học, đại biểu tham dự đã có những ý kiến tham luận, phản biện, đóng góp vô cùng quý báu để làm nên sự thành công của Hội thảo. PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh cũng hy vọng sự thành công của hội thảo sẽ là cầu nối các nhà khoa học giữa hai trường cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu, liên ngành trong lĩnh vực công nghệ sinh học nhằm tạo ra nhiều hơn nữa các sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống và phát triển kinh tế - xã hội.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Phạm Bảo Dương và PGS.TS. Trần Hiệp tặng quà lưu niệm cho các diễn giả trường Đại học Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các giáo sư khoa Khoa học sự sống, trường Đại học Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc
leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Moonhyuk Kwon – Đại học Quốc gia Gyeongsang, Hàn Quốc trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Lê Văn Phan trình bày báo cáo
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh trình bày báo cáo tại hội thảo
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội thảo
  

Khoa Công nghệ sinh học