Sáng ngày 30/9/2020, tại Hội trường A, Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết số 52-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” cho tất cả đảng viên trong Đảng bộ Học viện.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị
 Toàn cảnh Hội nghị
 

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Đảng ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Tất Thắng - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban CTCT&CTSV; ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cùng các đồng chí là Đảng ủy viên, các Ban Đảng ủy, Bí thư các Chi bộ và toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ Học viện.

 

leftcenterrightdel
GS.TS. Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trình bày báo cáo tại Hội nghị
 GS.TS. Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trình bày báo cáo tại Hội nghị
 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe GS.TS. Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt những nội dung cơ bản trong Nghị quyết số 52-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nghị quyết thể hiện quan điểm chỉ đạo phải chủ động, tích cực tham gia cuộc là yêu cầu tất yếu khách quan, quyết tâm đổi mới tư duy và hành động, coi đó là giải pháp đột phá với bước đi và lộ trình phù hợp, là cơ hội để Việt Nam bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội; chủ động phòng ngừa, ứng phó để hạn chế các tác động tiêu cực, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn, công bằng xã hội và tính bền vững của quá trình phát triển đất nuớc; phải đổi mới tư duy về quản lý kinh tế, quản lý xã hội, xây dựng, hoàn thiện thể chế cho phù hợp; phát huy tối đa các nguồn lực, bảo đảm đủ nguồn lực cho việc chủ động tham gia cuộc cách mạng. Nghị quyết cũng đã đặt ra các mục tiêu cụ thể về cuộc cách mạng đến năm 2025, 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Cũng tại Hội nghị, GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng, những bài học quý giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc và tham gia trao đổi cùng các đảng viên về nội dung chuyên đề “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam mà tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người luôn là chỉ dẫn quý báu giúp toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ta triển khai trong Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên. Chuyên đề đã mang lại những kiến thức thực tiễn cho các đảng viên về tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự truyền đạt hiệu quả của Báo cáo viên và sự tập trung nghiên cứu của các đại biểu tham dự Hội nghị. Đồng chí yêu cầu các Ban Đảng ủy, Bí thư các Chi bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Chi bộ mình đảm bảo triển khai thực hiện Nghị quyết theo hướng thiết thực, hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp.

Đồng chí Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh: Trên cơ sở các nội dung đã được tiếp thu tại Hội nghị, yêu cầu các Chi bộ vận dụng sáng tạo để xây dựng kế hoạch hành động phù hợp với đặc điểm Chi bộ mình, đồng thời cần xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, những việc trước mắt, những việc lâu dài để từ đó có giải pháp tổ chức nhiệm vụ được giao; có lộ trình cụ thể cho từng việc. Việc triển khai thực hiện các nội dung của văn bản trên cần được lồng ghép với các văn bản, quy định khác của Đảng nhằm tạo sự đồng bộ và hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV