Hội nghị Khoa học Chăn nuôi - Thú y Toàn quốc lần thứ V với chủ đề “Chăn nuôi tuần hoàn trong kỷ nguyên số” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 05-07/10/2023.

Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ các thành tựu công nghệ tiên tiến; kết quả nghiên cứu khoa học; đồng thời, thảo luận định hướng cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi, thú y tại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh, sự biến đổi khí hậu và chuyển đổi số mạnh mẽ.

 

leftcenterrightdel
 Hội nghị Khoa học Chăn nuôi - Thú y Toàn quốc lần thứ V (AVS2023): Chăn nuôi tuần hoàn trong kỷ nguyên số

Hội nghị Khoa học Chăn nuôi - Thú y Toàn quốc lần thứ V có sự tham dự của đại diện cơ quan Trung ương, các tổ chức quốc tế, các Hiệp hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Chăn nuôi, Chi cục Thú y trên toàn quốc. Đặc biệt, Hội nghị còn quy tụ đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y.

Các chủ đề chính được trao đổi tại Hội nghị gồm: (i) Khoa học và công nghệ về lợn; (ii) Khoa học và công nghệ về gia cầm; (iii) Khoa học và công nghệ về gia súc nhai lại; (iv) Khoa học và công nghệ về thú cưng; (v) Các vấn đề khoa học và công nghệ khác; (vi) Các báo cáo bằng tiếng Anh; (vii) Diễn đàn Ý tưởng khoa học và công nghệ; (viii) Các báo cáo poster; (ix) Hội nghị bên lề.

 

leftcenterrightdel
 Hội nghị Khoa học Chăn nuôi - Thú y Toàn quốc lần thứ V (AVS2023) được tổ chức từ ngày 05-07/10/2023

Hội nghị Khoa học Chăn nuôi - Thú y Toàn quốc lần thứ V (AVS2023) cũng là điểm đến dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Tại AVS2023, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trao đổi, thảo luận, kết nối trực tiếp với các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành, trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp cũng như trau dồi và hoàn thiện kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề Hội nghị cũng được triển khai như triển lãm khoa học công nghệ và giới thiệu sản phẩm, thảo luận về đào tạo nguồn nhân lực cho ngành chăn nuôi, thú y, tuyển dụng và giao lưu giữa doanh nghiệp với sinh viên và cựu sinh viên, Hội thảo do KOICA tổ chức.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV