Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Học viện, sáng ngày 28/12/2022 Khoa Chăn nuôi đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2022.

Hội nghị cán bộ, viên chức là hoạt động thường niên của Khoa Chăn nuôi, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm học trước, đồng thời nghiêm túc rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại, từ đó đề ra phương hướng, kế hoạch và biện pháp phù hợp cho việc thực hiện nhiệm vụ trong năm học mới. Đây cũng là dịp quan trọng để cán bộ, giảng viên  trong Khoa được nói lên tiếng nói, suy nghĩ, nguyện vọng của bản thân; tham gia đóng góp ý kiến cho Báo cáo tổng kết của năm học 2022; Phương hướng, kế hoạch và biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 nhằm phát huy quyền làm chủ của người lao động, góp phần xây dựng đơn vị văn hoá, trong sạch, vững mạnh.

 

leftcenterrightdel
Nghi thức chào cờ 

Để điều hành chương trình, Hội nghị đã bầu ra Đoàn chủ tịch gồm có 03 đồng chí: Đồng chí Phạm Kim Đăng -Bí thư chi bộ, Trưởng khoa; Đồng chí Bùi Huy Doanh - Phó Bí thư chi bộ- Phó Trưởng khoa; Đồng chí Nguyễn Thị Phương Giang – Chủ tịch Công đoàn Khoa. Đoàn thư ký: Đồng chí Nguyễn Công Oánh – Giảng viên Bộ môn SLTTĐV; Đồng chí Dương Thu Hương – Giảng viên, Phó Bộ môn SHĐV.

leftcenterrightdel
 Đoàn Chủ tịch

Tham dự Hội nghị có đồng chí PGS.TS Đặng Thúy Nhung đại diện Ban chấp hành Công đoàn Học viện, Khoa Chăn nuôi có Chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa, lãnh đạo các bộ môn, đơn vị trong Khoa, Ban chấp hành Công đoàn, Liên chi đoàn Khoa và toàn thể cán bộ viên chức và người lao động Khoa Chăn nuôi.

 Đồng chí Phạm Kim Đăng thay mặt Đoàn Chủ tịch đã trình bày báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức  năm 2022 đồng thời trình bày phương hướng, kế hoạch và biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Bùi Huy Doanh trình bày báo cáo về công tác thu, chi tài chính và phúc lợi của Khoa năm 2022.

Báo cáo đã khái quát những kết quả quan trọng, đặc biệt kết quả công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, quy chế tập trung, dân chủ xây dựng tập thể đoàn kết, đồng lòng và trách nhiệm là cơ sở và tiền đề để khoa Chăn nuôi hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cả về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Về đào tạo, sau khi được đánh giá kết quả cao nhất trong 4 chương trình kiểm định năm 2021, Khoa đã xây dựng kế hoạch khắc phục những đánh giá điểm hạn chế của tổ chức kiểm định. Hàng năm vẫn tiếp tục cải tiến nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo theo theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.

Về Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Khoa Chăn nuôi tiếp tục khẳng định là một trong những khoa của Học viện có nhiều thành tích nổi trội. Hiện nay khoa đang triển khai 4 đề tài cấp bộ; 01 đề tài quốc tế; 2 đề tài doanh nghiệp, 3 đề tài cấp tỉnh, và 1 đề tài cấp huyện. Đề tài các cấp mới được phê duyệt gồm: 4 đề tài cấp học viện và 2 đề tài sinh viên NCKH; 02 đề tài trọng điểm cấp Học viện.

Đối với công tác xuất bản, công bố các công trình nghiên cứu khoa học trên các tạp chí khoa học, hội thảo, năm 2022 Khoa Chăn nuôi đã xuất bản 2 giáo trình và TLTK, 34 bài báo trên các tạp chí trong nước và quốc tế (20 bài báo công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và 14 bài công bố trên các tạp chí quốc tế).

Về hoạt động hợp tác quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã ký Biên bản thảo luận về dự án “Bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Chăn nuôi cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam” với tổng kinh phí 12,7 triệu USD. Khoa vẫn luôn duy trì tốt các hoạt động hợp tác với các đối tác truyền thống (Bỉ, Pháp, Mỹ, WSPA,…) đồng thời tích cực mở rộng hợp tác với các đối tác mới (Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan...

Hội nghị đã tập trung lắng nghe và đóng góp ý kiến. Tất cả các ý kiến tham gia đều có ý nghĩa xây dựng, thể hiện tinh thần trách nhiệm xây dựng Khoa và Học viện ngày càng phát triển. Đồng chí Phạm Kim Đăng đã thay mặt cho Ban lãnh đạo Khoa  giải đáp các ý kiến đóng góp của công đoàn viên và người lao động và các bộ môn, đơn vị trong Khoa, giải đáp từng ý kiến với đầy đủ thông tin, có tính thuyết phục cao và đã nhận được sự nhất trí, đồng tình của toàn thể Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã cùng biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết Hội nghị. Với tinh thần dân chủ và nhất trí cao, Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động Khoa Chăn nuôi đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

 

leftcenterrightdel
 Cán bộ viên chức Khoa quyết tâm thực hiện kế hoạch năm 2023