Đây là một trong những nội dung chủ đạo của Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG ngày 24 tháng 07 năm 2021 của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại Học viện. Điều này thể hiện rõ nét trong mục tiêu của Nghị quyết đó là: Đảng bộ Học viện tăng cường sự lãnh đạo toàn diện nhằm thực hiện phòng chống dịch COVID-19 chủ động, an toàn trong toàn thể đảng viên, CBVC và người học, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ của Học viện; góp phần cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô, đồng bào cả nước đẩy lùi đại dịch COVID-19. Để chỉ đạo thực hiện đồng thời 2 công tác quan trọng này, Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG ngày 24 tháng 07 năm 2021 của Đảng ủy đã có những chỉ đạo cụ thể như sau:

Thứ nhất, đối với công tác phòng chống dịch covid-19

Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cần được triển khai đó là: (1) triển khai các nhiệm vụ phòng chống COVID-19 nhanh chóng, kịp thời, linh hoạt, đảm bảo tính liên thông trong toàn Học viện. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch tới tất cả các đơn vị trực thuộc, CBVC và người học; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. (2) đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 tới đảng viên, CBVC, người lao động, người học và cộng đồng. Phát huy vai trò của chính quyền, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, giáo dục CBVC, người lao động và người học thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19. Nâng cao trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc thực hiện phòng chống dịch COVID-19; nêu sáng kiến, giải pháp để phòng chống dịch an toàn, hiệu quả. Truyền thông và tuyên dương việc chung tay, đồng lòng thực hiện phòng chống dịch COVID-19 của Học viện với thủ đô và cả nước. Sử dụng có hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện truyền thông đại chúng. (3) bố trí nhân sự, cơ sở vật chất, kinh phí và các nguồn lực kịp thời, đầy đủ phục vụ công tác phòng dịch COVID-19 tại chỗ. Kiểm soát chặt chẽ người ra vào Học viện, thực hiện đầy đủ yêu cầu của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các cấp để triển khai phòng chống dịch tại Học viện. (4) nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của lãnh đạo, đảng viên; vai trò nêu gương của nhà giáo, CBVC trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, có đóng góp đáng kể về vật chất, tinh thần và sức lực vào công tác phòng chống dịch của Học viện, của thủ đô và cả nước; ngăn chặn, phê bình và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 

Để bảo đảm thực hiện thành công mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp nêu trên, ngoài việc ghi nhận nhiệm vụ của các tổ chức Đảng và đoàn thể, Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG ngày 24 tháng 07 năm 2021 của Đảng ủy nêu bật nhiệm vụ tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ban Giám đốc đó là: Ban Giám đốc Học viện chủ trì tổ chức thực hiện Nghị quyết về tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong toàn Học viện; chỉ đạo các đơn vị chức năng xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông phòng chống dịch COVID-19 để CBVC, người lao động và người học, các đơn vị xây dựng công trình của Học viện,… thực hiện nghiêm túc, đầy đủ biện pháp phòng chống dịch COVID-19; Phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu xây dựng phòng chống dịch hiệu quả; Truyền thông sâu rộng và tuyên dương các hoạt động chung tay phòng chống dịch COVID-19 của Học viện, CBVC, người lao động và người học với cộng đồng. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá, khen thưởng, xử lý vi phạm; tổ chức tổng kết, đánh giá việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trong Học viện.

leftcenterrightdel
 

Đối với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Học viện cần chỉ đạo kịp thời, đầy đủ, sát thực tiễn, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các kịch bản ứng phó với dịch COVID-19 của Học viện; không để xảy ra tình huống bất ngờ, khó kiểm soát hoặc bùng phát dịch COVID-19 trong Học viện. Triển khai nghiêm túc việc thực hiện 5K, kiểm soát người ra vào Học viện để phòng dịch COVID-19. Phối hợp tốt với Ban quản lý khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội tại KTX C4, C5 để đảm bảo sự liên thông hợp tác phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho CBVC, người lao động và người học của Học viện.

Nhiệm vụ cụ thể của đối tượng trực tiếp thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Học viện được ghi nhận đầy đủ, chi tiết đó là: cán bộ viên chức, người lao động và người học thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định phòng chống dịch COVID-19 của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia và địa phương, Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, hướng dẫn của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 Học viện; phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên lãnh đạo; tiếp tục đóng góp tích cực về vật chất, tinh thần, sức lực cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của Học viện, thủ đô và cả nước; tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19 của Học viện tới cộng đồng; được tuyên dương, khen thưởng hoặc bị xử lí kỉ luật theo quy định; động viên, đánh giá, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 của Học viện.

Thứ hai, đối với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG ngày 24 tháng 07 năm 2021 của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam với chủ đề tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại Học viện đã ghi nhận đầy đủ nội dung thể hiện sự ưu tiên của Học viện đối với công tác quan trọng vào thời điểm này. Tuy nhiên Nghị quyết cũng đồng thời đặt ra yêu cầu thực hiện tốt các nhiệm vụ của Học viện. Trong phần nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG có ghi nhận cụ thể như sau: (1) Học viện vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 vừa thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn; (2) Học viện chủ động tổ chức tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ, triển khai các dự án,… thích ứng với điều kiện thực tiễn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 

Đề cập nội dung này, phần tổ chức thực hiện của Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG có ghi nhận: (1) Tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyển sinh và đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, xây dựng, dịch vụ xã hội,... phù hợp thực tiễn công tác phòng chống dịch COVID-19 với các giải pháp linh hoạt, hiệu quả. Thậm chí (2) Phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu xây dựng để vừa chống dịch hiệu quả vừa phải đảm bảo tiến độ các công trình của dự án WB như đã cam kết với Bộ NN&PTNT và Ngân hàng Thế giới.

 Sự chỉ đạo quyết liệt, chi tiết và sát sao nêu trên của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam thể hiện trong Nghị quyết số 22 - NQ/ĐU-BTG ngày 24 tháng 07 năm 2021 của  được hi vọng sẽ tạo nhận thức và hành động thống nhất trong toàn thể đảng viên, CBVC, người lao động và người học trong công tác phòng chống dịch COVID-19 nhằm bảo đảm sự an toàn, hiệu quả, đồng thời triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm sự ổn định và phát triển của Học viện.

 BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY