Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956. Trong 65 năm xây dựng và phát triển, Học viện đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và cung cấp dịch vụ xã hội, góp phần xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh.

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ cán bộ có trình độ cao, ngày 15 tháng 11 năm 2021, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1525/QĐ/VSDTTƯ về việc cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 cho Phòng thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ sinh học Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong thời gian qua, Học viện đã tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hàng vạn cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện và người dân khu vực phía Bắc.

Trong nhiều năm vừa qua, trường THPT Quang Hà (Vĩnh Phúc) và Khoa Sư phạm & Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có những hoạt động hợp tác tích cực trong các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện và Ban Giám hiệu trường THPT Quang Hà, sáng ngày 10/3/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trường THPT Quang Hà, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ học sinh khối 12 và cán bộ nhà trường.

 

Cán bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Ban Giám hiệu trường THPT Quang Hà

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm diễn ra nghiêm túc, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh như: đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các em được bố trí ngồi giãn cách, khai báo đầy đủ thông tin, sau đó các cán bộ của Trạm Y tế, Phòng thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ sinh học Thú y của Học viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các em. Việc lấy mẫu cho mỗi em diễn ra trong khoảng 1-2 phút đảm bảo độ chính xác và an toàn.Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa của Học viện nhằm chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời ghi nhận, tri ân các trường THPT có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo của Học viện.

 

Học sinh khối 12 thực hiện đăng ký và khai báo y tế

Cùng tham gia tại điểm lấy mẫu xét nghiệm, thầy Ngô Văn Vinh – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc triển khai chương trình xét nghiệm SARS-CoV-2 cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh trường THPT của Học viện rất ý nghĩa nhân văn rất lớn, kịp thời hỗ trợ công tác phòng dịch cho trường THPT Quang Hà. Chương trình này đã thể hiện được sự quan tâm của Học viện đối với các trường THPT, cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong thời gian sắp tới, Ban giám hiệu nhà trường hi vọng sẽ có nhiều chương trình hợp tác giữa Nhà trường và Học viện để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho học sinh Trường THPT Quang Hà trong công tác định hướng, hướng nghiệp cho các học sinh của Trường.

 

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ và học sinh trường THPT Quang Hà

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, xin chúc toàn thể cán bộ nhà trường cùng các em học sinh Trường THPT Quang Hà, Vĩnh Phúc nhiều sức khỏe, thực hiện tốt công tác dạy – học, phòng – chống dịch trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh khác:

 

  

Tạ Phương Thuý (Khoa SP&NN)