Sáng ngày 16/01/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 68 học sinh lớp 11, 12 tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Đây là hoạt động của Học viện nhằm chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời ghi nhận, tri ân các trường THPT có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo của Học viện.

leftcenterrightdel
 Học sinh được bố trí ngồi giãn cách đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại điểm lẫy mẫu xét nghiệm
leftcenterrightdel
 Học sinh khai báo thông tin trước khi vào lấy mẫu

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm diễn ra nghiêm túc, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh như: đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các em được bố trí ngồi giãn cách, khi được gọi tên thì khai báo đầy đủ thông tin, sau đó các cán bộ của Trạm Y tế, Phòng thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ sinh học Thú y của Học viện thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các em. Việc lấy mẫu cho mỗi em diễn ra trong khoảng 1-2 phút.

 

leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm
leftcenterrightdel
 Mẫu được ghi rõ thông tin của từng học sinh và đưa vào ống bảo quản
 

Cùng tham gia tại điểm lấy mẫu xét nghiệm, thầy Nguyễn Thế Thắng - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc triển khai chương trình xét nghiệm SARS-CoV-2 cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh trường THPT của Học viện rất ý nghĩa. Theo thầy Thắng, chương trình này đã thể hiện được sự quan tâm của Học viện đối với các trường THPT, cũng như thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của Học viện cùng toàn đảng, toàn dân, toàn quân phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong thời gian sắp tới, thầy Thắng hi vọng sẽ có nhiều chương trình hợp tác giữa Nhà trường và Học viện để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, xin chúc các em học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải Phòng sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố sắp tới./.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956. Trong 65 năm xây dựng và phát triển, Học viện đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và cung cấp dịch vụ xã hội, góp phần xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh.

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ cán bộ có trình độ cao, ngày 15 tháng 11 năm 2021, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1525/QĐ/VSDTTƯ về việc cấp giấy chứng nhận năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 cho Phòng thí nghiệm Trọng điểm Công nghệ sinh học Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong thời gian qua, Học viện đã tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hàng vạn cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện và người dân khu vực phía Bắc.

Hiện nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang triển khai chương trình xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lãnh đạo, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh trường THPT với nhiều chính sách ưu đãi.

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV