Chiều ngày 13/6/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Công an huyện Gia Lâm tổ chức Tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các thành viên viên Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ của Học viện. Chương trình tập huấn kéo dài từ ngày 12-15/6/2023.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh, việc tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH được Học viện tổ chức hàng năm, nhằm giúp các thành viên Đội PCCC&CNCH và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Học viện nắm bắt được những kiến thức cơ bản, phương pháp, thực hành về PCCC&CNCH để chủ động phòng ngừa cũng như biết sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ, quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy khi có sự cố xảy ra.

GS.TS. Phạm Bảo Dương cho biết, Học viện cũng xây dựng các phương án xử lý khi có cháy, nổ xảy ra, đầu tư đầy đủ bình cứu hỏa và đặt biển báo phòng, chống cháy, nổ tại nhiều vị trí của mỗi tòa nhà; tổ chức kiểm tra định kỳ hàng tháng các thiết bị chữa cháy, bảo dưỡng hệ thống điện, không để tình trạng quá tải gây chập cháy các thiết bị khiến hỏa hoạn xảy ra.

 

leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc buổi tập huấn 

 

Các học viên tham gia lớp tập huấn được chia sẻ thông tin mới nhất về các quy định PCCC&CNCH, được chia sẻ kinh nghiệm từ các tình huống phát sinh trong thực tế và hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng thoát nạn, biện pháp chữa cháy khi có tình huống xấu xảy ra.

 

leftcenterrightdel
 Thiếu tá Nguyễn Văn Tuân - Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Gia Lâm trình bày bài tập huấn công tác PCCC&CNCH cho cán bộ, viên chức, người lao động Học viện

 

Nội dung quan trọng của buổi tập huấn là phần thực hành, các thành viên Đội PCCC&CNCH của Học viện được tham gia diễn tập PCCC&CNCH với tình huống giả định có đám cháy phát sinh với các nạn nhân mắc kẹt tại Khu Ký túc xá C3. Các bộ phận liên quan đã thực hiện tốt yêu cầu xử lý tình huống diễn tập và nhận được đánh giá cao của cơ quan chức năng chuyên môn.

 

leftcenterrightdel
 Tổ chức diễn tập dập tắt đám cháy trong tình huống giả định với lực lượng tại chỗ sử dụng các phương tiện có sẵn và phối hợp cùng lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV