Ngày 19-20/6/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023.

Hội thi có 10 giảng viên Khoa Giáo dục quốc phòng tham gia thi ở các nội dung: Hiểu biết chung về đường lối quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; kỹ năng ứng xử các tình huống sư phạm thường xảy ra khi giảng môn Giáo dục quốc phòng và an ninh; thi vấn đáp về Điều lệnh quản lý bộ đội; thi thực hành về Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; thi nghiệp vụ sư phạm về chuẩn bị và thực hành bài giảng.

Điểm mới trong hội thi lần này, Ban Tổ chức đã thiết kế phần thi hiểu biết chung bằng bài thi trắc nghiệm để đánh giá và củng cố nâng cao nhận thức cho giảng viên trong công tác giảng dạy.

 

leftcenterrightdel
 Khai mạc Hội thi giảng viên giảng dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023

Phát biểu khai mạc hội thi, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, Học viện luôn xác định Giáo dục quốc phòng và an ninh là môn học quan trọng, góp phần bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao nhận thức cho sinh viên về xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, bồi dưỡng phẩm chất, lòng trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

GS.TS. Phạm Văn Cường cho biết, Hội thi giảng viên giảng dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023 là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng với mục đích tuyên dương, công nhận và tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh, khuyến khích giảng viên cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sân chơi cho giảng viên cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy. Qua đó góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc hội thi

 

Trên cơ sở chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các giảng viên đã làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành thi với nhiều nét sáng tạo. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn lý thuyết đã được vận dụng linh hoạt, các giảng viên sử dụng trình chiếu Power Point và các phương tiện dạy học tích cực tạo sự sinh động và cuốn hút người học. Đặc biệt, các nội dung thi đã gắn với những điểm mới trong Nghị quyết của Đảng và liên hệ thực tiễn để tạo sự phong phú của các vấn đề cần trình bày. Trong nội dung thi giảng thực hành, đội ngũ giảng viên đã thể hiện thuần thục, chuẩn về động tác, tác phong nghiêm túc.

Thông qua hội thi, các giảng viên đã được giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh trong thời gian tới./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV