Ngày 19/8/2019, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban Khoa học và Công nghệ đã tiếp đón và làm việc với đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây là chương trình tập huấn kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm về chăn nuôi, trồng trọt, nuôi trồng nấm cho các Hội viên làm kinh tế giỏi tại các xã của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Toàn cảnh buổi tập huấn

Đến tham dự chương trình tập huấn về phía đoàn Liên hiệp Phụ nữ huyện Sơn Dương có: ông Hoàng Văn Hiển – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Hoàng Đại Phong – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện; ông Dương Văn Hòa – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; Bà Phan Thị Minh Tâm – Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ Tịch LHPN huyện; Bà Ma Thị Thu Loan – Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ Tịch Liên đoàn LĐ huyện cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban trong huyện ủy và sự có mặt của gần 50 hội viên làm kinh tế giỏi đến từ 32 xã thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự chương trình có: ThS. Đỗ Thị Kim Hương – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện, Phó giám đốc Trung tâm QHCC&HTSV; TS. Lê Huỳnh Thanh Phương – Trưởng Ban Khoa học và Công nghệ; ThS. Lê Thị Bích Liên – Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế và các thầy cô đại diện các khoa, đơn vị chức năng trong Học việc đến tham dự.

Thay mặt Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Lê Huỳnh Thanh Phương phát biểu khai mạc buổi tập huấn và gửi lời chào mừng đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sơn Dương đã đến thăm và làm việc tại Học viện. Tiến sĩ nhấn mạnh: “Đây là buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm trong việc trồng trọt, chăn nuôi giữa bà con hội viên làm kinh tế giỏi tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang với các cán bộ, chuyên gia của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Buổi tập huấn sẽ đem đến cho bà con các kiến thức, kỹ thuật trong việc tạo ra sản phẩm có năng suất cao mà không lãng phí nguồn tài nguyên, từ đó đem lại thu nhập cao hơn cho bà con nông dân trong việc sản xuất trồng trọt và chăn nuôi”.

TS. Lê Huỳnh Thanh Phương phát biểu khai mạc buổi tập huấn

TS. Lê Huỳnh Thanh Phương phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Trước khi đi vào các nội dung tập huấn, cán bộ và bà con huyện Sơn Dương được nghe ThS. Đỗ Thị Kim Hương giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trải qua 63 năm xây dựng và phát triển, cô nhấn mạnh: “Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tiền thân là trường Đại học Nông nghiệp I, là trường đại học trọng điểm quốc gia và là trường đứng đầu trong các trường giáo dục đào tạo về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Hiện tại trường đang hướng đến là một trường tự chủ, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực theo nhu cầu của xã hội. Ngày hôm nay Học viện rất vui mừng khi được đón tiếp cán bộ, bà con huyện Sơn Dương đã tin tưởng và lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở, đối tác trong việc tập huấn các kiến thức, kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt và nuôi trồng nấm. Chúc cho bà con sẽ học được nhiều kiến thức bổ ích và luôn là những hộ viên làm kinh tế giỏi của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang”.

ThS. Đỗ Thị Kim Hương giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của Học viện

ThS. Đỗ Thị Kim Hương giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của Học viện

Tại buổi tập huấn, hội viên làm kinh tế giỏi của huyện Sơn Dương đã được nghe chuyên gia của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày các nội dung: 

- Thứ nhất: “Quy trình, kỹ thuật trồng và chăm sóc nấm ăn, nấm dược liệu do TS. Ngô Xuân Nghiễn trình bày”;

- Thứ hai: “Ứng dụng chế phẩm hữu hiệu nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng cho một số cây trồng chủ đạo tại Sơn Dương – Tuyên Quang do TS. Vũ Ngọc Lan trình bày”;

- Thứ ba: “Phát triển chăn nuôi công nghệ cao và bền vững do PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn trình bày”.

Chuyên gia chia sẻ tại buổi tập huấn

Chuyên gia chia sẻ tại buổi tập huấn

Không những hội viên được nghe chuyên gia chia sẻ về những lĩnh vực chuyên môn, hội viên còn được đặt câu hỏi trực tiếp đến chuyên gia và được chuyên gia giải đáp cụ thể cũng như đưa ra các hướng giải quyết trong lĩnh vực mà hội viên đang gặp khó khăn. Ngoài được học và trao đổi kinh nghiệm cùng các chuyên gia tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên lớp học, bà con còn được tham quan trực tiếp tại các mô hình thực tế như: mô hình nuôi trồng nấm ăn, nấm dược liệu; mô hình rau thủy canh, rau lúa, nuôi cấy mô; mô hình trồng hoa lan…

Cán bộ, bà con tham quan trực tiếp tại các mô hình
Cán bộ, bà con tham quan trực tiếp tại các mô hình

Cán bộ, bà con tham quan trực tiếp tại các mô hình

Buổi tập huấn kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi, ông Hoàng Văn Hiển gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo Học viện, các thầy cô chuyên gia đã dành thời gian để đón tiếp, chia sẻ và tập huấn cho bà con hội viên những kiến thức, những kỹ thuật vô cùng bổ ích. Ông cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến Học viện và hứa hẹn sẽ quay lại, tiếp tục làm việc với Học viện vào một ngày gần nhất.

Một số hình ảnh khác

Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Sơn Dương - tỉnh Tuyên Quang trao quà lưu niệm

Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Sơn Dương - tỉnh Tuyên Quang trao quà lưu niệm

Quý vị đại biểu, khách quý chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc

Quý vị đại biểu, khách quý chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc