Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ triển lãm thủy sản Việt Nam tại Quảng Ninh từ ngày 30/3 đến ngày 4/4/2019. Đây là Hội chợ triển lãm có quy mô lớn nhất cả nước trong chuỗi sự kiện kỷ niệm của ngành.

Trong không khí phấn khởi với sự phát triển vượt bậc của ngành thủy sản, Học viện đã đem tới hội chợ các sản phẩm và công nghệ của mình, đồng thời giới thiệu công tác tuyển sinh của Học viện. Khoa Thủy sản đã trưng bày các sản phẩm ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản như artemia, tôm sú thuần ngọt và khoáng. Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học vi tảo thuộc Khoa Công nghệ sinh học đã trưng bày sản phẩm spirulina dạng snack, dạng bột và dạng viên nang. Học viện đã giới thiệu đến khách thăm quan các công nghệ đã được nghiên cứu thành công và đang ứng dụng vào thực tế.

Một điểm khác biệt của gian hàng Học viện so với các đơn vị khoa học sự nghiệp khác trong Hội chợ lần này là sự song hành của các công ty tư nhân. Các công ty này đang liên kết và hợp tác với Học viện để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thủy sản và sản phẩm ứng dụng trong thủy sản: Công ty Aquamina chuyên thiết kế và lắp đặt ao ương di động. Aquamina hợp tác với HVNNVN để phát triển ứng dụng của ao di động; Công ty Biofloc cung cấp vi sinh xử lý nước và vi sinh trộn thức ăn. Biofloc hợp tác với Khoa Thủy sản để xác định các chủng vi khuẩn có lợi và phát triển ứng dụng sản phẩm vi sinh vào quy trình nuôi; Công ty Tôm giống châu Phi cung cấp tôm thẻ và tôm sú giống sạch bệnh. Công ty Tôm giống châu Phi hợp tác với Khoa TS để thử nghiệm sản xuất tôm thẻ và tôm sú nước ngọt; Công ty Hi-Tech Care sản xuất tôm asta, là tôm đã được cho ăn bổ sung tảo Haematoccocus có hàm lượng astaxanthin cao. Hi-Tech Care hợp tác với Khoa Thủy sản để phát triển hệ thống nuôi sinh khối tảo và phát triển ứng dụng tảo vào thức ăn tôm; Công ty cổ phần Công nghệ và Dược phẩm Quốc tế hợp tác với Khoa Công nghệ sinh học để nuôi sinh khối lớn tảo spirulina và tạo ra các sản phẩm tảo chức năng.

Hy vọng sự hợp tác giữa Học viện và các công ty sẽ ngày càng gắn kết để có nhiều hơn nữa các sản phẩm thủy sản có ích, đóng góp vào sự phát triển của ngành và xã hội.    

Một số hình ảnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ triển lãm thủy sản Việt Nam tại Quảng Ninh 30/3 – 4/4/2019

  

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngành Thủy sản tại Quảng Ninh
Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngành Thủy sản tại Quảng Ninh

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngành Thủy sản tại Quảng NinhHọc viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngành Thủy sản tại Quảng Ninh