Ngày 8-4, tại thành phố Thái Bình (Thái Bình), Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn” với chủ đề: “Chuyển giao công nghệ - Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - Khởi nghiệp Nông nghiệp”. Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo UBND các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên đến dự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.

Dự hội nghị về phía tỉnh Nam Định có đồng chí Hà  Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong nông nghiệp thời kỳ cách mạng 4.0; nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong nông nghiệp thời đại 4.0 tại một số tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng; các thành tựu khoa học công nghệ và hoạt động đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm này không chỉ phục vụ cho nghiên cứu chuyên sâu, tạo công nghệ mới mà còn là địa chỉ tin cậy, được hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tin tưởng hợp tác trong đánh giá, phân tích chất lượng nông sản, thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm; phân tích chất lượng đất, phân bón và môi trường, hay các dịch vụ phân tích, chẩn đoán bệnh trên cây trồng vật nuôi, nghiên cứu sản xuất vắc-xin, chế phẩm sinh học phòng ngừa bệnh tật trên gia súc, gia cầm...

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến các Sở: Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo các tỉnh ký kết các chương trình hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. 
 

Các đại biểu cũng tham gia thảo luận, trao đổi về cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội và nghe kinh nghiệm khởi nghiệp về nông nghiệp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed.

Trước sự chứng kiến của các đại biểu dự hội nghị, đại diện lãnh đạo các Sở: Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo 4 tỉnh đã ký kết hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam về các chương trình: Chuyển giao công nghệ - Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - Khởi nghiệp Nông nghiệp./.

Tin: Ngọc Ánh
Ảnh: Ngọc Ánh, PV

https://baonamdinh.vn