Ngày 08/01/2023 tới đây sẽ diễn ra Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức với chủ đề Nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội.

 

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

1. Thời gian tổ chức

8h00-13h00, ngày 08 tháng 01 năm 2023

2. Hình thức tổ chức

- Trực tiếp tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

- Trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting

- Livestream trên fanpage Học viện Nông nghiệp Việt Nam (https://facebook.com/hocviennongnghiep)

3. Thành phần tham dự

3.1. Đại biểu cơ quan Trung ương

- Đại biểu Quốc hội

- Bộ Khoa học và Công nghệ

- Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

- Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam

3.2. Đại biểu địa phương

3.2.1. Cấp tỉnh

          Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chi cục Chăn nuôi - Thú y - Thủy sản; Chi cục Bảo vệ Môi trường, Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tại các tỉnh

3.2.2. Cấp huyện, xã

          Lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã, cán bộ phụ trách nông nghiệp xã

3.2.3. Tổ dân phố, khu đô thị

Tổ trưởng tổ dân phố, Ban Quản lý khu đô thị, Ban Quản lý vận hành nhà chung cư, trưởng tòa nhà chung cư

3.3. Doanh nghiệp, công ty, nhà máy hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp thiết bị thí nghiệm

3.4. Các HTX, chủ trang trại nông nghiệp

3.5. Các cơ quan thông tấn báo chí

3.6. Cán bộ, viên chức, người lao động và người học của Học viện

 

leftcenterrightdel
 

Sau hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, nước ta đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội. Nông nghiệp đã trở thành “trụ đỡ” quan trọng cho nền kinh tế, bảo đảm cho sự ổn định của nước ta trong điều kiện khó khăn do khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế cũng đã gây ra nhiều tác động tiêu cực tới môi trường, trong đó có môi trường nông nghiệp, nông thôn. Ngành nông nghiệp phải đối mặt với các thách thức toàn cầu để cung cấp đủ lương thực thực phẩm và nhiên liệu, đáp ứng các nhu cầu luôn thay đổi và ngày càng tăng trong bối cảnh xung đột, biến đổi khí hậu và dịch bệnh đang diễn ra trên toàn thế giới.

Trải qua hơn 66 năm xây dựng và phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn xứng đáng cánh chim đầu đàn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Học viện đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong đổi mới, hoàn thiện chính sách, thể chế, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về đất đai, phát triển nông nghiệp, nông thôn; nghiên cứu và chuyển giao các giống cây trồng, vật nuôi và các chế phẩm vi sinh, phân bón cải tiến, vaccine, kit chẩn đoán, chế phẩm phòng trị bệnh gia súc, công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường…

Với mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội, công bố, giới thiệu các phòng thí nghiệm ISO và kết nối hoạt động các phòng thí nghiệm của Học viện nhằm thúc đẩy hợp tác phục vụ xã hội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”. Hội nghị là diễn đàn khoa học quan trọng để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân có cơ hội trao đổi và thảo luận về những nội dung chuyên môn và các kết quả nghiên cứu. Đồng thời đây cũng là dịp để Học viện tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà doanh nghiệp và Nhà nông./.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV