Nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, tạo khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết các đơn vị trong khối các trường thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của ngành, trong hai ngày 22 và 23/10/2016, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam giao là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thao công nhân viên chức lao động trong khối các trường thuộc Bộ năm 2016.

Hội thao gồm 143 vận động viên đến từ 19 trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT tham gia thi đấu ở 3 môn: Cầu lông, Bóng bàn và Tennis. Mỗi vận động viên có thể tham gia đăng ký nhiều môn và nội dung thi đấu ở cùng một nhóm tuổi và cho một đơn vị. Ban Tổ chức sẽ áp dụng luật thi đấu Cầu lông, Quần vợt, Bóng bàn hiện hành của Tổng cục TDTT ban hành và Liên đoàn Cầu lông, Quần vợt, Bóng bàn Việt Nam.

Qua Hội thao, Ban Tổ chức mong muốn phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển trong khối, phát hiện những nhân tố mới làm nòng cốt cho phong trào văn hóa thể thao, tăng cường mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, gắn bó, hiểu biết lẫn nhau giữa các trường trong ngành; đồng thời lựa chọn biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào thể dục thể thao, có thành tích xuất sắc tham gia Hội thao.

Đoàn thể thao của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có 18 vận động viên tham dự Hội thao (là trường có số vận động viên đông nhất), đăng ký thi đấu ở cả ba nội dung: Cầu lông, Bóng bàn và Tennis. Sự động viên, cổ vũ tích cực của cán bộ viên chức và người học trong toàn Học viện sẽ khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên, góp phần vào thành công chung của Hội thao./.