Trong giai đoạn Thành phố Hà Nội áp dụng quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để kịp thời hỗ trợ cán bộ, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp cán bộ, viên chức, người lao động và người học an tâm, vững tin vượt qua đại dịch COVID-19. Chương trình nhân văn này đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam triển khai chương trình ủng hộ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

Theo thống kê, Học viện có hơn 2.000 sinh viên đang ở KTX và ngoại trú, không về được quê do ảnh hưởng của dịch bệnh, gặp nhiều khó khăn về điều kiện ăn ở, sinh hoạt cá nhân. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Học viện đã phát động chiến dịch kêu gọi sự chung tay, ủng hộ từ cán bộ, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, cựu sinh viên, các mạnh thường quân để có thể gửi tặng những phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết đến các em sinh viên đang gặp khó khăn.

Chỉ sau vài ngày triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đóng góp từ các đơn vị, cá nhân và những nhà hảo tâm. Tính đến 9h00 ngày 01/9/2021, Học viện đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 130 triệu đồng cùng nhiều tấn lương thực, thực phẩm như gạo, thịt, trứng, sữa, mì gói, rau củ quả… Tại các khoa, cán bộ, giảng viên cũng tiến hành nhiều hoạt động quyên góp và hình thành các nguồn ngân sách để hỗ trợ kịp thời cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của khoa.

leftcenterrightdel
 Thành đoàn Hà Nội, Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương trao tặng 353 suất quà, trị giá 70 triệu đồng cho sinh viên Học viện
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Thầy, cô Học viện sẵn sàng đồng hành, chia sẻ cùng sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19

Chương trình ủng hộ các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Học viện còn nhận được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp như Thành đoàn Hà Nội, Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm, Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Tập đoàn Mavin, Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Tập đoàn Bitexco… Đây là sự hỗ trợ kịp thời và rất cần thiết trong bối cảnh nhiều sinh viên hiện đang phải ở lại trong các khu KTX, nhà trọ còn nhiều thiếu thốn về vật chất, cũng như thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sinh viên Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm ủng hộ 17 suất quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu
leftcenterrightdel
 100 suất quà được trao đến tay sinh viên do Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt ủng hộ
 

Đã có hơn 3.200 suất quà được trao tận tay các em sinh viên. Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là những tình cảm ấm áp, sự san sẻ dành cho nhau trong dịch bệnh để cùng chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn này với hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi. Các biện pháp tuyên truyền, vận động cũng được Học viện thực hiện thường xuyên để bảo đảm các em tuân thủ đúng các quy định về giãn cách, phòng dịch.

Cũng trong đợt này, Công đoàn Học viện đã có 10 suất quà dành tặng các cán bộ, viên chức, người lao động Học viện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện tặng quà cho cán bộ, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Sau khi nhận được quà từ chương trình, em Hoàng Tuấn Thành - sinh viên khóa 63, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn chia sẻ, “Em cảm thấy rất vui và cảm động trước tấm lòng của quý thầy cô và các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho chương trình. Sự quan tâm, hỗ trợ từ Học viện trong tình hình dịch bệnh như hiện nay khiến em rất vui và cảm động. Món quà thực sự thiết thực và có ý nghĩa đối với em trong tình hình hiện nay. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn Học viện, cảm ơn thầy, cô đã quan tâm, chia sẻ khó khăn cùng chúng em!”. Đó cũng là tâm trạng, chia sẻ của nhiều em sinh viên khi đón nhận những tình cảm từ thầy, cô Học viện, các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Chương trình ủng hộ cán bộ, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động ý nghĩa thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” lâu đời của dân tộc Việt Nam, là hoạt động thiết thực góp phần cùng các cấp, các ngành và cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV