\r\n Sáng ngày 2/9, tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Đoàn Thanh niên Học viện và Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Gia Lâm đã tổ chức Lễ trao tặng quà các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành. Đây là hoạt động tiếp nối nằm trong chuỗi hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

\r\n

\r\n Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Khắc Dư - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, đồng chí Ngô Xuân Trường - Bí thư Đoàn Thanh niên Agribank chi nhánh Gia Lâm, đồng chí Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện, toàn thể các thương binh nặng đang điều trị tại Thuận Thành và hơn 40 đoàn viên thanh niên ưu tú của hai đơn vị.

\r\n

\r\n Trong không khí xúc động của buổi lễ, đồng chí Dương Thành Huân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự khâm phục tinh thần và ý chí của các đồng chí thương binh đang điều trị tại Trung tâm. Thay mặt cho đoàn viên thanh niên của hai đơn vị, đồng chí chúc các bác thương binh của Trung tâm luôn giữ vững tinh thần, phẩm chất của “Bộ đội cụ Hồ” đúng như lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, tiếp tục mạnh mẽ, lạc quan, yên tâm điều trị, vượt qua những đau đớn, mất mát để luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ học tập, noi theo.

\r\n

\r\n Cũng tại buổi Lễ, Đoàn Thanh niên hai đơn vị đã gửi tặng các thương binh những ca khúc cách mạng như món quà tri ân của tuổi trẻ đối với công lao đóng góp của các thương binh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Bên cạnh đó cũng trao tặng Trung tâm số tiền 15.000.000 VNĐ, trồng 25 cây xanh gồm long não, sấu, phượng vĩ... trong khuôn viên của Trung tâm.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Lễ trao tặng quà các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành, Bắc Ninh đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn đối với đoàn viên thanh niên, đồng thời thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ hai đơn vị trong việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Ðang khi Tổ quốc lâm nguy... Ai là người xung phong trước hết để chống cự quân thù, để giữ gìn đất nước cho chúng ta. Ðó là những chiến sĩ mà nay một số thành ra thương binh... Vì vậy Tổ quốc, đồng bào phải biết ơn, phải giúp đỡ những người con anh dũng ấy...". 

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n