Ngày 22/5/2024, Nhóm NCM “Giáo dục thể chất và tổ chức quản lý hoạt động TDTT” tại Trung tâm GDTC&TT đã tổ chức thành công buổi báo cáo khoa học với chuyên đề: “Lựa chọn trò chơi vận động áp dụng cho sinh viên nhằm nâng cao hứng thú và hiệu quả học môn Bóng rổ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do ThS. Cao Trường Giang trình bày. Tham dự buổi báo cáo chuyên đề có sự tham dự của TS. Đặng Đức Hoàn - Trưởng bộ môn GDTC, Phó Giám đốc Trung tâm GDTC&TT cùng toàn thể các thầy cô giảng viên bộ môn giáo dục thể chất, là thành viên nhóm NCM tại Trung tâm GDTC&TT.

Qua kết quả nghiên cứu chuyên đề, tác giả đã đưa ra kết quả:

-     Hứng thú của sinh viên với môn học Bóng rổ chưa cao;

-     Số lượng sinh viên không đủ điều kiện thi kết thúc môn Bóng rổ nhiều;

-     Kết quả thi kết thúc môn Bóng rổ còn thấp.

Từ các kết quả nghiên cứu, thông qua các phương pháp phỏng vấn chuyên gia, phương pháp nghiên cứu tài liệu khoa học và phương pháp toán học thống kê, chuyên đề đã lựa chọn được 05 trò chơi vận động phù hợp có thể áp dụng cho sinh viên tham gia học tập môn Bóng rổ tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam gồm.

-     Chuyền bóng nhanh chính xác;

-     Dẫn bóng nhanh;

-     Khống chế bóng tốt;

-     Ném rổ nhanh, chính xác;

Trò chơi phối hợp (dẫn, chuyền, bắt bóng và ném rổ)

Một số hình ảnh buổi seminar

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Qua cuộc hội thảo chuyên môn, các thầy cô đã góp ý, chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy cũng như các phương pháp xây dựng chủ đề của mình từ đó nâng cao chất lượng cho nhóm NCM tại đơn vị.

 

Cao Trường Giang

Nhóm NCM-Trung tâm GDTC&TT