Ngày 11-12/3/2017, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ GD&ĐT tổ chức ngày hội Tư vấn Tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2017 tại Trường THPT Phan Bội Châu, Thành phố Vinh Nghệ An và Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Thành phố Thanh Hóa. Hàng nghìn lượt thí sinh, phụ huynh khu vực Nghệ An, Thanh Hóa đã tham gia tìm hiểu, nghe tư vấn, giải đáp những thắc mắc về các ngành, chương trình đào tạo và xét tuyển Đại học, Cao đẳng của 14 trường ĐH, CĐ.

Khu vực Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2017tại Nghệ An của Học viện Nông nghiệp Việt Nam


Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Học viện,Tổ Quảng bá tuyển sinh, Ban CTCT & CTSV, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ  sinh viên, TT Cung ứng nguồn nhân lực phối hợp cùng các Khoa, Câu lạc bộ Tư vấn – Tham vấn đã có mặt tại chương trình để tư vấn tuyển sinh và hướng dẫn các em học sinh đăng ký được những ngành học phù hợp khi nộp hồ sơ vào Học viện.

Khu vực tư vấn của Học viện thu hút rất đông thí sinh và phụ huynh quan tâm đến các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Rất nhiều thí sinh phải xếp hàng đăng ký thông tin để chờ được vấn trực tiếp từ cán bộ Học viện.

Thí sinh xếp hàng chờ tư vấn tuyển sinh tại khu vực tư vấn tại Thanh Hóa của Học viện


Tham gia chương trình tư vấn, thầy Trần Mộng Lai – Giáo viên trường THPT Phan Bội Châu, TP. Vinh Nghệ An cho biết: “Tôi đánh giá cao sự quan tâm của các em học sinh THPT năm nay trong việc tiếp cận thông tin, định hướng nghề nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Với định hướng mới trong phát triển đất nước, sự quan tâm của các bạn học sinh nói chung, đặc biệt tại khu vực Nghệ An, Thanh Hóa sẽ là dấu hiệu tốt dự báo sự phát triển nguồn lực trong nông nghiệp công nghiệp cao, phát triển nông nghiệp Thanh Hóa, Nghệ An. Đồng thời cũng khẳng định, nông nghiệp công nghệ cao là xu thế tất yếu trong phát triển Nông nghiệp tại Việt Nam”.

Trong cùng thời gian tư vấn tại Nghệ An, Thanh Hóa, hơn 1.000 tờ báo Tuổi trẻ được trao tận tay thí sinh và phụ huynh, trong đó có bài viết về Học viện với tiêu đề: Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Ngôi trường có đầy đủ “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa”.

Bài viết về Học viện đăng trên Báo Tuổi trẻ, số ra ngày 10/3/2017


Bài báo khai thác thông tin trên các khía cạnh thuận lợi của Học viện như “Năm 2017 được coi là năm Chính phủ tập trung tạo điều kiện phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao” hay “Học viện có đội ngủ giảng viên trình độ cao với gần 100 GS/PGS, trên 300 TS, nhiều nhà khoa học là chuyên gia hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn…” Bài viết cũng khẳng định “Học viện Nông nghiệp Việt Nam là địa chỉ tin cậy để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao…” Bên cạnh đó là thông tin các ngành tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2017.

Qua Ngày hội tư Tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2017, chương trình đã góp phần quảng bá hình ảnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam tới hàng ngàn phụ huynh, thí sinh và các trường bạn.

Một số hình ảnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2017: