Sáng ngày 6/9/2018 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, những Cựu chiến binh Chiến sỹ là cựu sinh viên, cán bộ của Học viện đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 47 năm ngày lên đường chống Mỹ cứu nước (6/9/1971 - 6/9/2018). 

Tham gia đoàn dâng hương cùng các cựu chiến binh có TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó trưởng Khoa Lý luận chính trị và Xã hội; TS. Nguyễn Tất Thắng - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban CTCT&CTSV, Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện; Th.S Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện.

 

 

Sau lễ dâng hương, các cựu chiến binh đã có cơ hội để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm, những truyền thống tốt đẹp của quân đội ta, cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm khó quên về những ngày tháng trong quân ngũ. Đồng thời, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, cựu quân nhân vẫn là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 


Sau nhiều năm quay lại mái trường xưa, các cựu chiến binh, sinh viên thời ấy không cầm được cảm xúc đã chia sẻ những điều ấp ủ “Thời đại nào, mỗi thế hệ sinh viên đều phải cống hiến một thứ gì đó to lớn cho dân tộc và chúng tôi cống hiến cả tuổi trẻ của mình vì độc lập cho dân tộc. Thời đó chúng tôi yêu trường, yêu giảng đường cùng các lớp học thân thương lắm nhưng thời nào cũng vậy, đôi khi phải có mất mát và phải lựa chọn, chúng tôi đã lựa chọn con đường xung phong khi tiền tuyến gọi. Tổ quốc cần chúng tôi sẵn sàng”.


Đại diện cho thế hệ sinh viên được thừa hưởng những ngày được sống trong hòa bình không còn chiến tranh, bạn Nguyễn Ngọc Ánh sinh viên K61QTKDA chia sẻ “Tuổi trẻ chúng em sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Tuy không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, nhưng qua những trang sử mà chúng em được học, qua những thước phim tài liệu, những ca khúc cách mạng, những tác phẩm văn học, nghệ thuật, những câu chuyện kể của cha anh, âm vang hào hùng về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang của các thế hệ đi trước, luôn vang vọng trong mỗi chúng em. Tự đáy lòng em và những bạn bè cùng trang lứa luôn chan chứa một niềm tự hào và khâm phục sâu sắc đến các cựu chiến binh đã hi sinh cả thanh xuân, cả cuộc đời để cho chúng em có một cuộc sống tốt đẹp như hiện nay”. 

Lễ kỷ niệm 47 năm ngày lên đường chống Mỹ cứu nước (6/9/1971 – 6/9/2018) được kết thúc trong những nụ cười và sự tri ân tới những đồng đội, những người bạn sinh viên năm ấy vì màu cờ tổ quốc, vì hòa bình cho dân tộc đã mãi mãi ra đi. Trong tâm thức của mỗi cựu chiến binh hồi ấy vẫn vang vọng câu nói “Tiền tuyến gọi, chúng tôi sẵn sàng”.