Nhằm tiếp nhận những ý kiến phản ánh và trả lời người học về việc đáp ứng các điều kiện học tập, sinh hoạt… tại Học viện đồng thời để người học thể hiện trách nhiệm của mình góp phần tạo nên một môi trường đào tạo ngày một chất lượng hơn, ngày 18/5/2017, Học viện tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Học viện với người học.

Đến dự buổi đối thoại có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc; Công đoàn Học viện, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên; lãnh đạo các đơn vị chức năng; Ban Chủ nhiệm, Trợ lý tổ chức, Trợ lý đào tạo cùng đại diện Liên Chi đoàn các khoa, Chi đoàn các lớp; Ban Chủ nhiệm các câu lạc bộ; Ban cán sự các lớp sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong Học viện.

Buổi đối thoại đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và sôi nổi. Có 40 ý kiến của người học do Ban CTCT&CTSV đã tổng hợp trước buổi đối thoại, và gần 100 câu hỏi của sinh viên gửi đối thoại trực tiếp tập trung vào các vấn đề như: chương trình đào tạo theo tín chỉ, học phí, học bổng; công tác quản lý cơ sở vật chất; môi trường; các hoạt động ngoại khóa; văn hóa công sở giảng đường; chương trình khởi nghiệp…

Những vấn đề thuộc thẩm quyền đều được lãnh đạo Học viện giải quyết theo đúng theo quy định, quy chế và chú ý đến lợi ích của người học. Tất cả các câu hỏi của sinh viên đều được Ban Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp và khẳng định nếu cần những thông tin cụ thể hơn sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ chuyên trách các đơn vị để được cung cấp đầy đủ, chi tiết. Một số ý kiến đề xuất của người học, lãnh đạo Học viện sẽ họp bàn và xem xét để sớm đưa ra những giải pháp phù hợp.

Kết thúc buổi đối thoại, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã phát biểu đánh giá cao buổi đối thoại, hoan nghênh các ý kiến thẳng thắn trên tinh thần xây dựng Học viện. Lãnh đạo Học viện sẽ tiếp nhận và xử lý các vấn đề trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo Học viện, các đơn vị chức năng, khoa chuyên môn 

và sinh viên cùng trao đổi ý kiến tại buổi đối thoại