Nhằm trao đổi, trực tiếp lắng nghe, giải đáp các kiến nghị của cán bộ, giảng viên trẻ, ngày 22/6, Học viện đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa cán bộ, giảng viên trẻ với lãnh đạo Học viện.

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện, ThS Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; TS. Nguyễn Quốc Oánh - Chủ tịch Công đoàn, ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn TN, lãnh đạo các khoa, đơn vị chức năng và các cán bộ giảng viên, viên chức trẻ trong Học viện.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, giảng viên (CBGV) trẻ đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những mong muốn, trăn trở và cả những khó khăn của mình trong công việc, đời sống… Qua đó, lãnh đạo Học viện hiểu thêm, đồng thời có cơ sở hoạch định những chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giảng viên trẻ phát huy hết năng lực của mình vì sự phát triển của Học viện.

Những tâm tư nguyện vọng, câu hỏi trao đổi được các đồng chí trong Hội đồng Học viện, Đảng ủy - Ban Giám đốc, Công đoàn Học viện và lãnh đạo các đơn vị trả lời, giải thích rõ ràng. Nội dung đối thoại chủ yếu xoay quanh các vấn đề sau:

- Kinh phí dành cho đề tài nghiên cứu khoa học để tạo điều kiện cho cán bộ trẻ tham gia.

- Bố trí giờ dạy, các lớp học hè, thù lao giờ dạy, tăng kinh phí thực hành thực tập để nâng cao chất lượng đào tạo…;

- Vấn đề nhà ở cho cán bộ trẻ, sử dụng đất xen kẹt trong các khu dân cư, sử dụng đất vành đai của Học viện; chế độ đãi ngộ đối với CBVC trẻ;

- Các chứng chỉ Ngoại ngữ, Tin học theo khung chuẩn mới; yêu cầu trình độ tiếng Anh đối với giảng viên không dạy ngoại ngữ…

- Bình xét thi đua năm học, khen thưởng CBGV; cách thức, mục đích sử dụng 25% của lương trường theo quy định của Học viện;

- Vấn đề cải tạo cảnh quan trong khuôn viên Học viện, xây dựng các công trình theo quy hoạch; bổ sung thiết bị, mua tài liệu của thư viện;

- Chính sách hỗ trợ của Công đoàn, Học viện đối với cán bộ tham gia các giải thi đấu thể thao bị chấn thương, tai nạn…

Những vấn đề thuộc phạm vi quản lý của các đơn vị chức năng (Quản lý Đào tạo, Quản lý Cơ sở vật chất và Đầu tư, Tài chính và Kế toán, Khoa học và công nghệ, Tổ chức cán bộ…) đã được lãnh đạo các ban trả lời, tháo gỡ thắc mắc, giải toả băn khoăn cho CBVC. Những vấn đề cần phải bàn thảo kỹ càng, lãnh đạo Học viện hứa sẽ đưa ra câu trả lời trong thời gian sớm nhất. Lãnh đạo Học viện đã thông tin một số chủ trương, quy định của Học viện để CBGV trẻ hiểu thêm về những định hướng phát triển của Học viện.

Sau  quá trình trao đổi cởi mở, thẳng thắn, nghiêm túc, hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Học viện với CBGV trẻ đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã góp phần giúp lãnh đạo Học viện và CBVC trẻ hiểu nhau hơn, giúp CBGV trẻ cảm thông với những khó khăn của Học viện để cùng đồng lòng quyết tâm xây dựng Học viện ngày càng phát triển.