Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT Quốc gia có vai trò vô cùng quan trọng, giúp cho các em có cơ sở lựa chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường, tránh lãng phí về nhân lực sau đào tạo.

Ngày 04 tháng 3 năm 2023, đoàn công tác của khoa Công nghệ sinh học phối hợp với Viện Sinh học Nông nghiệp đến làm việc với một số trường THPT tỉnh Hưng Yên về tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trong trường. Đây là chương trình có ý nghĩa, thiết thực cho các em học sinh trước khi ra quyết định lựa chọn trường và chuyên ngành mong muốn theo học trong tương lai.

Đối với mỗi trường THPT, tùy tình hình thực tế đoàn đã thực hiện công việc theo những cách thức khác nhau để mang lại kết quả cao nhất như gặp gỡ và đến lớp để giới thiệu tư vấn, gửi thông tin thông qua Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm, dán poster tại bảng tin, đặt đường link trên website và facebook chính thức của trường…

Kết thúc chuyến công tác đợt 1, Đoàn đã làm việc được với 10 trường THPT trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Bên cạnh đó, các cán bộ trong đoàn giới thiệu thêm về hình thức tuyển sinh năm 2023 tại Học viện, các cơ hội học bổng, mức học phí khi tham theo học tại Học viện cũng như các cơ hội tìm kiếm việc làm đối với mỗi ngành nghề sau khi ra trường và nhận được nhiều sự quan tâm của học sinh. Đây là thành công bước đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án của Khoa CNSH, tạo động lực và tiền đề cho các chuyến công tác tiếp theo tại các trường THPT trên các địa bàn khác.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của đoàn:

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác cùng Hiệu trưởng trường THPT Đức Hợp, tỉnh Hưng Yên
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác và các em học sinh trường THPT Hồng Bàng, tỉnh Hưng Yên
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác cùng học sinh lớp 12 trường THPT Nam Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cán bộ khoa Công nghệ sinh học giới thiệu chương trình tuyển sinh đại học 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
leftcenterrightdel
 Thông tin tuyển sinh 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đăng trải lên website các trường THPT, tỉnh Hưng Yên