Sáng 23/10, tại Hội trường A, Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề quý III, IV năm 2024.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an); PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ Học viện, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Nguyễn Thái Anh - Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự có các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ Học viện, các Ban Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Học viện, Chi ủy các Chi bộ, Trưởng các đơn vị trực thuộc Học viện, BCH Công đoàn Học viện, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên và toàn thể các đồng chí là đảng viên thuộc Đảng bộ Học viện.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Học viện cần tiếp tục chủ động cập nhật tình hình thời sự trong nước và quốc tế để nâng cao sự hiểu biết, nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại, đối nội. Đồng thời, phát huy vai trò của đảng viên trong đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ vững chắc nền tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam; sẵn sàng đấu tranh, phản bác trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, không ngừng nỗ lực trong học tập, lao động và công tác để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên cũng đã triển khai các nội dung trọng tâm tới các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong Học viện cần tổ chức tuyên truyền, triển khai các nhiệm vụ chính trị theo chỉ đạo của Đảng uỷ Học viện.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế trong thời gian gần đây, nhiệm vụ trong thời gian tới

Tại Hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) đã thông tin tới các đại biểu về tình hình thời sự trong nước và quốc tế trong thời gian gần đây, nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương đã nêu những điểm nổi bật trong việc nâng cao nhận thức về các chủ trương, chính sách, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp, thành tựu của Đảng, Nhà nước ta trong công tác đối ngoại khẳng định tính đúng đắn của đường lối ngoại giao của Việt Nam đối với cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Học viện.

Cũng tại Hội nghị, các cán bộ, đảng viên đã được triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam và chỉ đạo của Đảng bộ cấp trên trong năm học 2024-2025, đặc biệt là nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2024; Tìm hiểu về Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành luật Thủ đô của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội.

Hội nghị chuyên đề quý III, IV năm 2024 do Đảng uỷ Học viện tổ chức đã giúp các đại biểu nắm bắt được nhiều thông tin bổ ích, nâng cao nhận thức, hiểu biết và có tư duy, kiến thức phản biện lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng tình hình trong nước và quốc tế để chống phá Đảng, Nhà nước. Mỗi cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Học viện sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong việc bảo vệ vững chắc nền tảng, tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bối cảnh mới./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV