Chiều ngày 5/6/2017, đoàn công tác của Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT do PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tại thời điểm mà Học viện đang triển khai hai hoạt động liên quan đến công tác đảm bảo chất lượng: đón Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài về khảo sát chính thức và đón Đoàn chuyên gia về thẩm định các điều kiện đảm bảo chất lượng. Đi cùng Cục trưởng còn có TS. Lê Mỹ Phong - Trưởng phòng và ThS. Trần Thị Ngọc Bích - Phó Trưởng phòng, Phòng Kiểm định đại học và Trung cấp chuyên nghiệp.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Học viện, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, PGS.TS Mai Văn Trinh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức. Cục trưởng cũng yêu cầu Đoàn đánh giá với sự khách quan, công bằng, nghiêm túc sẽ hoàn tất công tác kiểm định theo đúng thời hạn đặt ra và đưa ra được những khuyến nghị cần thiết giúp cho Học viện không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục giáo dục xứng đáng là cơ sở đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài cũng đã đưa ra những nhận xét ban đầu từ quá trình khảo sát chính thức. Nhìn chung, Học viện đã có sự chuẩn bị chu đáo về báo cáo Tự đánh giá, các minh chứng liên quan; các đối tượng tham gia phỏng vấn cũng đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp cho Đoàn có những đánh giá khách quan trong các lĩnh vực hoạt động của Học viện.

 

Từ ngày 3/6/2017, Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài đã và đang tiến hành khảo sát chính thức chất lượng của Học viện thông qua báo cáo Tự đánh giá chất lượng của Học viện cùng hơn 5000 minh chứng kèm theo. Bên cạnh đó, đến thời điểm này, Đoàn đã tiến hành phỏng vấn xong các nhóm đối tượng liên quan và đi thăm, quan sát các khu nghiên cứu, trung tâm, cơ sở vật chất phục vụ người học.

Đợt khảo sát sẽ kết thúc vào ngày 7/6/2017.

Một số hình ảnh