Được làm việc trong các công ty nước ngoài với mức lương cao là mong ước của hầu hết các bạn sinh viên sau khi ra trường. Tuy nhiên, các công ty này thường đòi hỏi các bạn sinh viên mới ra trường có kinh nghiệm thực tế, có tay nghề cao, hơn là chỉ dừng lại ở các kiến thức chuyên môn được trang bị khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trong đó kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế là yếu tố cực kỳ quan trọng và rất dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Vậy làm gì để có kinh nghiệm làm việc khi bạn còn đang đi học? Làm việc bán thời gian, tình nguyện hè, kiến tập, học việc, thực tập… có rất nhiều con đường bạn có thể đi để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tuy nhiên, tùy vào ngành học, khả năng, và đam mê của mình mà bạn nên cân nhắc chọn những công việc phù hợp để hoàn thiện và phát triển toàn diện.

Tại các nước tiên tiến, để giải quyết vấn đề tích lũy kinh nghiệm cho sinh viên, việc tạo cơ hội cho các bạn được ra nước ngoài thực tập, trải nghiệm đã trở nên phổ biến và được tính là một chương trình học bắt buộc trước khi sinh viên tốt nghiệp. Đây chính là cơ hội quý giá cho các bạn, vừa có thể tích lũy kinh nghiệm, được cọ xát, được thực hành chứ không chỉ dừng lại các kiến thức lý thuyết sách vở. Ngoài ra, việc được trải nghiệm tại một đất nước mới còn mang đến cho các bạn sinh viên cái nhìn mới về thế giới từ đó kinh nghiệm và kỹ năng sống cũng phong phú hơn, cơ hội việc làm sau này cũng rộng mở hơn.

Còn Việt Nam thì sao? Trước đây khi được hỏi, rất nhiều sinh viên khi nói tới thực tập tại nước ngoài đều có một tâm lý chung “thực tập trong nước còn chưa xong nữa là ra nước ngoài” hay “chắc không tới lượt mình”,…

Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều sinh viên Việt Nam nói chung và Học viện Nông nghiệp nói riêng đã có cơ hội sang các nước phát triển để thực tập như Israel, Hàn Quốc, Nhật Bản,…Và kết quả bước đầu đã chứng minh được những ưu việt so với các chương trình thực tập trong nước của sinh viên và được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Tuy nhiên, số lượng sinh viên có được cơ hội thực tập tại nước ngoài vẫn còn rất khiêm tốn so với nhu cầu từ chính bản thân các em và từ các nhà tuyển dụng có nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Xuất phát từ thực tế trên, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang thúc đẩy phát triển các chương trình thực tập cho sinh viên tại các quốc gia phát triển, đặc biệt là Nhật Bản. Mở ra rất nhiều cơ hội đáp ứng nhu cầu chính đáng được ra nước ngoài thực tập của các sinh viên xuất sắc và dành cho cả những bạn sinh viên có học lực trung bình khá nhưng thể hiện được sự quyết tâm và có ý thức rèn luyện tốt.

 “Chẳng bao giờ là quá sớm, cũng chẳng bao giờ là quá muộn để theo đuổi giấc mơ của bạn chính mình”. Vì vậy, ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường bạn nên chuẩn bị tốt nhất cho mình những hành trang cần thiết sau khi ra trường, đặc biệt là kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế.

Cơ hội được thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên Nông nghiệp đang đến gần, các bạn hãy nắm bắt nhé!

Hiện nay, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực đang triển khai chương trình thực tập 1 năm tại Tập đoàn sản xuất ô tô ISUZU -  Tập đoàn sản xuất ô tô lâu năm nhất tại Nhật Bản – bắt đầu lịch sử đầy thành tựu của mình từ năm 1916 và đến nay là nhãn hiệu hàng đầu thế giới về xe thương mại và động cơ. Đây là môi trường học tập và làm việc ước ao của nhiều sinh viên quốc tế, không riêng gì Việt Nam.

 


Khi thực tập tại Tập đoàn sản xuất ô tô Isuzu, sinh viên được hưởng các quyền lợi sau:

- Được bảo lưu kết quả học tập để tham gia chương trình

- Ứng viên được nợ 50% chi phí tham gia

- Trải nghiệm môi trường làm việc tiên tiến tại Nhật Bản

- Lương giờ: 1020 yên/giờ

- Lương cơ bản khoảng 166 400 yên/tháng, tương đương khoảng 33 – 34 triệu đồng/tháng  (chưa bao gồm làm thêm).

- Được hỗ trợ việc làm tại các Doanh nghiệp trong nước sau khi tốt nghiệp.

- Có cơ hội tham gia các chương trình Thực tập các các nước tiên tiến khác như: Úc, Hàn Quốc...


Chúc các bạn kịp nắm bắt cơ hội và có những trải nghiệm thú vị trong thời gian sắp tới!

--------------------------------

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

Phòng Tuyển sinh, Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực – Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Điện thoại liên hệ : 024. 66880863 – 0981 686 486  (Mr Thao)

Email: cungungnguonnhanluc@vnua.edu.vn