Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học tiên phong về chuyển đổi số trong giáo dục đại học từ khâu tuyển sinh đến tổ chức đào tạo và xét công nhận tốt nghiệp để cấp bằng kỹ sư, cử nhân, bác sĩ thú y cho sinh viên. Từ năm 2017, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện bằng phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia hay dựa vào học bạ thực hiện đăng ký trực tuyến trên cổng thông tin của Học viện. Thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển và tải giấy báo trúng tuyển trực tiếp từ trang web của Học viện. Với tiến bộ này, Học viện và các sinh viên tương lai đã xích lại gần nhau hơn; thí sinh không phải ngóng chờ giấy báo trúng tuyển gửi qua bưu điện từ trường đại học như trước, mà thay vào đó là một vài cú kích chuột máy tính hoặc thao tác trên điện thoại thông minh. Thí sinh trúng tuyển có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị hành trang cho mình trong ngày nhập trường của tân sinh viên đầu khóa.

Trong lúc cả nước đang oằn mình, hối hả thực hiện các biện pháp phòng chống đại dịch bệnh Covid-19, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng về sự nghiệp học hành khi bước vào ngưỡng cửa đại học như thế nào. Xin hãy yên tâm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng tiếp đón sinh viên K66 (tuyển sinh năm 2021) nhập học online. Mỗi thí sinh xác nhận nhập học online thành công sẽ được cấp mã sinh viên trực tuyến và một tài khoản định danh cho mỗi sinh viên trên hệ thống quản lý dạy và học trực tuyến cũng như hệ thống quản lý đào tạo Edusoft của Học viện. Cũng chỉ bằng một vài thao tác trên điện thoại thông minh, thí sinh nhập học bằng cách chụp ảnh bản chính giấy chứng nhận kết quả thi, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT và các giấy tờ khác để upload về Học viện theo tài khoản đã được cung cấp. Khi trở thành tân sinh viên K66 của Học viện, các bạn có thể tra cứu tên lớp và thời khóa biểu học kỳ 1, năm học 2021-2022 trên phần mềm Edusoft. Thật dễ dàng và tiện lợi phải không! Đây cũng là cách mà nhiều sinh viên ở châu Âu, Úc, Mỹ, v.v. đang bước vào ngưỡng cửa đại học trong mùa dịch Covid này đấy các bạn ạ. Giáo dục trực tuyến đang tiệm cận và từng bước thế chân giáo dục trực tiếp theo mô hình truyền thống trên khắp thế giới.

leftcenterrightdel

Giảng đường thời Covid (Nguồn: www.barco.com)

Tuy phải không ngừng cảnh giác với nguy cơ lây nhiệm dịch bệnh Covid, đến khi lên lớp học online cũng có nhiều thú vị. Học viện đã nâng cấp hệ thống máy tính trung tâm, máy chủ và đường truyền internet. Thầy cô vẫn ngày ngày lên giảng đường như thường lệ, bật máy tính, máy chiếu và đứng trên bục giảng với bút và bảng. Vẫn những gương mặt tân sinh viên tràn đầy bỡ ngỡ với những tên môn học nghe chẳng giống các môn ở bậc THPT: Thú y cơ bản, Nuôi trồng thuỷ sản đại cương, Nguyên lý Kế toán, Kinh tế học vi mô, Nhập môn Trí tuệ nhân tạo, v.v. nhưng là bỡ ngỡ đôi chút trên màn hình máy tính hay điện thoại, nhưng lại rất tự tin và hăng hái trong phát biểu ý kiến, trình bày quan điểm, chính kiến của mình về mỗi vấn đề trong bài giảng của thầy cô.

 

leftcenterrightdel

 Sinh viên tri ân thầy giáo sau kỳ học online (Nguồn: www.facebook.com)

Ngoài ra, Học viện thực hiện quản lý đào tạo online bằng phần mềm Edusoft. Sinh viên chủ động đăng ký môn học, tra cứu thời khóa biểu, lịch thi, điểm thi, học phí online. Đặc biệt, Học viện đã triển khai nhiều loại dịch vụ hành chính công mức độ  3 và 4 về các hoạt động hỗ trợ sinh viên; sinh viên chỉ cần quét mã QR, điền thông tin theo mẫu online định sẵn.

Mùa dịch Covid không chỉ có dạy, học và quản lý đào tạo online; các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề, câu lạc bộ, v.v. của Học viện cũng được các thầy cô của các khoa chuyên môn và các anh chị là cán bộ Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Học viện tổ chức trực tuyến. Tân sinh viên K66 sẽ được gặp và giao lưu trực tuyến với mặt thầy cô chủ nhiệm, thầy cô là trưởng khoa, phó trưởng khoa, trưởng và phó các bộ môn trong khoa. Tình yêu nghề nghiệp và tình thầy - nghĩa trò đang dần được hun đúc từng ngày - từng tháng để thắp lên khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong mỗi tân sinh viên vì một nước Việt Nam hùng cường thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Tự tin nhé! Tân sinh viên K66! Ngôi nhà chung Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang chờ đón các em.

Ban Quản lý Đào tạo