Khi tháng 10 về, chắc hẳn trong mỗi chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động bởi trong những ngày này dù bạn là ai, nam hay là nữ trai hay là gái thì cũng không thể nào không hướng về ngày mà cả đất nước Việt Nam ghi nhận tôn vinh người phụ nữ về những thiên chức cao quý.

Bên cạnh những bề bộn, xô bồ của cuộc sống- có một thứ ánh sáng còn trong sáng, hiền dịu hơn cả ánh sáng của Trăng rằm, đó chính là phụ nữ. Cái thứ ánh sáng trong sáng, hiền dịu đó là tình mẫu tử của người mẹ, là lòng chung thủy, son sắc của người vợ, là tình yêu của cô gái,... Tất cả tạo nên một thế giới huyền bí mà cuộc đời tôi cũng như bạn không thể không có nó.

Trải qua 60 năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã và đang từng bước phát triển  toàn diện và vững chắc. Chúng ta thực sự tự hào về đội ngũ cán bộ nữ của Học viện đã đóng góp vai trò rất quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đào tạo và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hiện nay có khoảng 52% CBVC là nữ, họ đã và đang hàng ngày âm thầm đóng góp để dựng xây thương hiệu Đại học Nông nghiệp I, nay là “Học viện Nông nghiệp Việt Nam”. Các chị đã không quản ngại khó khăn gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng Học viện ngày càng phát triển và hùng mạnh. Tiêu biểu là PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, đại biểu Quốc hội khóa 14, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện, đã và đang ngày đêm đóng góp không những cho sự phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam mà còn cho sự phát triển của nền Nông nghiệp nước nhà.

Nhân ngày 20/10/2016, chúc toàn thể các nữ CBVC Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn mạnh khỏe, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành tốt những mục tiêu đã đặt ra. Chúc các chị luôn xinh đẹp và hạnh phúc!