Thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2022-2025 về các nội dung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Một trong những nội dung và giải pháp trọng tâm nêu trong Nghị quyết Đại hội của Chi bộ Khoa để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, đoàn thể và nhiệm vụ chuyên môn (tổ chức, đào tạo, quảng bá tuyển sinh, kiểm định, khoa học công nghệ, công bố quốc tế…), công tác giáo dục chính trị tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 39-KH-TU ngày 21/9/2021 của Thành uỷ Hà Nội; Kế hoạch số 36-KH/ĐUK ngày 11/10/2021 của Đảng uỷ khối về việc thực hiện kết luận số 01-KL/TW và tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thực hiện  Thông báo số 93-KH/ĐU ngày 17/03/2023 của Đảng uỷ Học viện Nông nghiệp Việt Nam về đẩy mạnh học tập nghiên cứu chuyên đề năm 2023 về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ngày 18/3/2023, Đoàn đại biểu Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường do đồng chí PGS.TS Trần Trọng Phương-ĐUV, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình đi thực tế ,tham quan, báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Với mục đích (i) tiếp tục đẩy mạnh, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chú Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức Đảng, làm cho toàn thể Chi bộ, Đảng viên, cán bộ viên chức, người lao động và sinh viên trong Khoa nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chú Minh; (ii) Tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tiêu cực và tệ nạn tham nhũng trong toàn thể Khoa; (iii) Xây dựng Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường trong sạch, vững mạnh, góp phần vào thực hiện thắng lợi của Nghị quyết Chi bộ Khoa nhiệm kỳ 2022-2025.

 

leftcenterrightdel
 Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Bác

Đây cũng là hoạt động trong kế hoạch của Chi uỷ, Chi bộ Khoa, triển khai học tập Nghị quyết chuyên đề theo Kế hoạch của Đảng bộ khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, Kế hoạch của Đảng uỷ Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hoạt động này cũng hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Đến tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Khu di tích Nhà sàn, Đoàn đại biểu Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường đã vào thăm lăng Bác và đồng chí Bí thư Chi bộ đã thay mặt cho 64 Đảng viên trong Chi bộ Khoa dâng hương, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tại Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

 

leftcenterrightdel
 Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Tại đây, các Đảng viên trong chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường đã được nghe hướng dẫn viên trong khu di tích nói chuyện, kể về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta.

 

leftcenterrightdel
 Đi dọc con đường xoài tại Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh nghe HDV khu di tích kể về cuộc đời của Bác

Chuyến đi thực tế về nguồn của các đ/c Đảng viên trong Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường thật sự có ý nghĩa, thiết thực. Chi bộ khoa luôn thực hiện tốt, đầy đủ các Nghị quyết chuyên đề chỉ đạo của Đảng uỷ cấp trên, hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ những cống hiến vĩ đại của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh mãi mãi là tài sản vô giá của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, là niềm tự hào, nguồn cổ vũ to lớn đối với các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau. Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường cùng các Đảng viên, cán bộ, viên chức, người lạo động và sinh viên trong Khoa tiếp tục ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác để tiếp tục thấm nhuần, vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Góp phần vào sự phát triển vững mạnh, thương hiệu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong hơn 67 năm qua và chất lượng, uy tín trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao KHCN vào thực tiễn sản xuất của Khoa Tài nguyên và Môi trường trong giai đoạn mới./.

 

leftcenterrightdel
 Chụp ảnh lưu niệm tại nơi ngồi làm việc của Bác ngoài trời

 

Trần Trọng Phương, ĐUV-Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa

Chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường (FONRE)

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC VỀ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ VỀ NGUỒN CỦA CHI BỘ KHOA TẠI KHU DI TÍCH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH TẠI PHỦ CHỦ TỊCH

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel