\r\n Mùa xuân của 86 năm trước, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Đảng là một mốc son chói lọi trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, cả dân tộc ta đã tiến hành thắng lợi cuộc cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), đưa nước ta từ một nước thuộc địa, nửa phong kiến thành một nước độc lập. Tiếp đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, nhân dân ta đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954), giành toàn thắng trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội (30/4/1975).

\r\n

\r\n Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời năm 1930 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối chính trị, về con đường cứu nước, cứu dân, thống nhất đất nước, thoát khỏi ách áp bức của thực dân, phong kiến, thoát khỏi bần cùng, lạc hậu. Đường lối này là cơ sở đảm bảo cho sự tập hợp lực lượng và sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc có chung tư tưởng và hành động để tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại giành những thắng lợi to lớn sau này. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá rất cao sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam: “Việc thành lập Đảng là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam ta. Nó chứng tỏ rằng giai cấp vô sản ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng”

\r\n

\r\n Sau chiến tranh, trước nhiệm vụ chiến lược mới, Đảng lại trăn trở tìm tòi, để tìm ra con đường đổi mới canh tân đất nước. Đại hội lần thứ VI (tháng 12 năm 1986) của Đảng, đã đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc về tầm nhìn và trí tuệ của Đảng trong hoạch định đường lối chiến lược và lãnh đạo cách mạng. Sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam đã từng bước khẳng định sự đúng đắn về con đường của mình trong xu thế phát triển chung của thời đại. Đảng là lực lượng chính trị duy nhất có đủ uy tín, khả năng và sứ mệnh gánh vác trọng trách lãnh đạo dân tộc Việt Nam bước vào kỉ nguyên mới.

\r\n

\r\n Năm 2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, thực hiện chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn tích cực tham gia các hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc, đi đầu trong việc triển khai các biện pháp xây dựng Cộng đồng ASEAN, đưa quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác quan trọng đi vào chiều sâu, khẳng định vai trò, vị thế mới của Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế, khu vực… Trước những diễn biến mới, phức tạp trên Biển Đông, chúng ta đã xử lý kịp thời, đúng đắn, bằng mọi biện pháp khôn khéo, tỉnh táo, trên cơ sở luật pháp quốc tế, vừa bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, vừa giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước, được cộng đồng quốc tế ủng hộ, đánh giá cao. Mặc dù đạt được những kết quả nêu trên nhưng đất nước ta vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức cả trong nước lẫn quốc tế. Kinh tế thế giới suy giảm kéo dài, tình hình chính trị - an ninh quốc tế diễn biến phức tạp, bất ổn, căng thẳng gia tăng ở nhiều nơi.

\r\n

\r\n Thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã và đang cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ, cơ hội mới, phấn đấu sớm đưa đất nước cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

\r\n

\r\n Đón chào xuân mới Bính Thân 2016, mừng Đất nước, mừng Đảng quang vinh tròn 86 tuổi, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện tích cực học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, thi đua để Học viện xứng đáng là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu của cả nước.

\r\n