\r\n Mùa xuân của 85 năm trước, ngày 3/2/1930, cách đây 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Đảng là một mốc son chói lọi trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, cả dân tộc ta đã tiến hành thắng lợi cuộc cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), đưa nước ta từ một nước thuộc địa, nửa phong kiến thành một nước độc lập. Tiếp đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, nhân dân ta đã làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954), giành toàn thắng trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội (30/4/1975).

\r\n

\r\n Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá rất cao sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam: “Việc thành lập Đảng là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam ta. Nó chứng tỏ rằng giai cấp vô sản ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng”. 

\r\n

\r\n Sau chiến tranh, trước nhiệm vụ chiến lược mới, Đảng lại trăn trở tìm tòi, tìm ra con đường đổi mới canh tân đất nước. Nhìn lại những chặng đường phát triển từ đầu nhiệm kỳ khoá XI (2011) đến nay, có thể thấy đất nước ta đã trải qua một giai đoạn nhiều khó khăn, thử thách. Ở trong nước, tăng trưởng kinh tế có bước phục hồi, nhưng chưa ổn định, năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp. Tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tệ nạn xã hội vẫn là mối quan tâm, lo ngại lớn của xã hội. Tình hình trên Biển Đông diễn biến phức tạp đã tác động bất lợi đến công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong bối cảnh đó, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đại hội lần thứ VI (tháng 12 năm 1986), đã đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc về tầm nhìn và trí tuệ của Đảng trong hoạch định đường lối chiến lược và lãnh đạo cách mạng.

\r\n

\r\n Năm 2014 ghi dấu những chuyển biến tích cực của nền kinh tế. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 5,98%, vượt mục tiêu Quốc hội đề ra. Đà tăng trưởng được phục hồi trong hầu hết các ngành, lĩnh vực. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3200 tỉ đồng, tăng 13,6% so với năm trước, đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh, với tổng vốn đăng ký mới đạt khoảng 448 tỉ đồng. Ngành du lịch đã đón gần 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 37,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 230.000 tỉ đồng, mức cao nhất từ trước tới nay… 13/14 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã được hoàn thành và vượt mức đề ra.

\r\n

\r\n Thực hiện chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, lần đầu tiên Việt Nam đã tham gia các hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc, đi đầu trong việc triển khai các biện pháp xây dựng Cộng đồng ASEAN, kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do với Hàn Quốc, Liên minh Hải quan Nga - Bê-la-rút - Ca-dắc-xtan, đưa quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác quan trọng đi vào chiều sâu, khẳng định vai trò, vị thế mới của Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế, khu vực… Trước những diễn biến mới, phức tạp trên Biển Đông, chúng ta đã xử lý kịp thời, đúng đắn, bằng mọi biện pháp khôn khéo, tỉnh táo, trên cơ sở luật pháp quốc tế, vừa bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, vừa giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước, được cộng đồng quốc tế ủng hộ, đánh giá cao.

\r\n

\r\n Năm 2014, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội đã đổi tên thành Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chuyển đổi cơ quan chủ quản từ Bộ Giáo dục và Đào tạo sang Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với những thay đổi rõ rệt trong định hướng phát triển Học viện. Đón chào xuân mới, mừng Đất nước, mừng Đảng quang vinh tròn 85 tuổi, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện tích cực giảng dạy, nghiên cứu, học tập xây dựng thi đua để Học viện xứng đáng là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu của cả nước.

\r\n