Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lan (Đoàn Hà Nội) cho rằng, Ban soạn thảo cần nghiên cứu, làm rõ chính sách của Nhà nước đối với các tổ chức thanh niên (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam),...

Chiều ngày 21/11/2019, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật Thanh niên (sửa đổi).

Trả lời báo chí, Đại biểu Nguyễn Thị Lan – Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội khẳng định: "Tôi nhất trí với Tờ trình của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi)".

leftcenterrightdel
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lan (áo đen) trao đổi về chính sách đối với các tổ chức thanh niên
 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lan (áo đen) trao đổi về chính sách đối với các tổ chức thanh niên

Từ thực tế hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tại đơn vị công tác - Học viện Nông nghiệp Việt Nam, bà Lan cho rằng: Ban soạn thảo cần nghiên cứu, làm rõ chính sách của Nhà nước đối với các tổ chức thanh niên (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam), trong đó dự thảo Luật cần khẳng định: Nhà nước phải đảm bảo nguồn lực kinh phí để các tổ chức thanh niên thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ và nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền giao.

Bên cạnh đó, Nhà nước cũng phải đảm bảo nguồn lực kinh phí để các tổ chức của thanh niên thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và các chương trình khác.

Đối với các trường đại học, bà Lan khẳng định: Để các tổ chức thanh niên hoạt động hiệu quả, ngoài việc bố trí kinh phí để tổ chức Đoàn, Hội thực hiện nhiệm vụ theo Điều lệ và nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền giao, lãnh đạo Nhà trường cần mạnh dạn giao cho Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên thực hiện các dự án, chương trình tại các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn như chương trình thanh niên xây dựng nông thôn mới.

Ngoài ra, theo bà Lan, lãnh đạo Nhà trường cần thực hiện nghiêm chỉnh Quyết định số 13/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 6/2/2013 về chế độ, chính sách đối với cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam trong các cơ sở giáo dục và cơ sở dạy nghề.

Nguyễn Dương - https://dantri.com.vn/