Hội nghị khoa học trẻ toàn quốc ngành Thủy sản lần thứ 13 với chủ đề “Phát triển thủy sản bền vững trong nền kinh tế tuần hoàn” được tổ chức vào thời gian 20/09/2024 tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn công tác của Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam bao gồm giảng viên, cán bộ và sinh viên đã tham gia và để lại nhiều dấu ấn, hình ảnh đẹp.

Hội nghị Khoa học trẻ toàn quốc ngành Thủy sản lần thứ 13 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 20/9/2024 tại Trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện quy tụ đông đảo các nhà khoa học trẻ, chuyên gia hàng đầu và đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực thủy sản, tạo nên một diễn đàn sôi động để trao đổi những nghiên cứu mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng phát triển ngành thủy sản bền vững (Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, 2024).

leftcenterrightdel
 

Đại diện Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), PGS.TS. Kim Văn Vạn tham gia vào ban tổ chức hội nghị với vai trò chuyên gia cố vấn chuyên môn và chia sẻ về những thành tựu đã đạt được của Thủy sản miền Bắc năm vừa qua. Bên cạnh đó, Học viện cũng cử cán bộ, sinh viên tham gia báo cáo và chia sẻ về các nội dung nghiên cứu.

1. ThS. Lê Xuân Chinh – chuyên viên Ban Khoa học & Công nghệ có bài tham luận: Ảnh hưởng của việc bổ sung hạt quả vối trong thức ăn của cá rô phi vằn nuôi trong hệ thống Biofloc đến tăng trưởng, phản ứng miễn dịch và biểu hiện gen.

2. Sinh viên Xa Đức Bình – K65 BHTS trình bày về nội dung: Phân lập, xác định serotype đang lưu hành, độc lực và mức độ kháng kháng sinh của vi khuẩn Streptococcus agalactiae gây bệnh trên cá rô đồng nuôi tại miền Bắc.

3. Sinh viên Nguyễn Minh Vũ – K65 BHTS báo cáo nội dung: Ảnh hưởng của một số yếu tố môi trường đến khả năng tồn tại và gây bệnh của ấu trùng sán Dollfustrema bagari trên cá nheo Mỹ.

4. Sinh viên Vương Huy Khiêm – K66BHTS trình bày về nội dung: Hiệu quả kháng khuẩn của dịch chiết chùm ngây đối với vi khuẩn Vibrio sp. gây bệnh trên tôm thẻ chân trắng.

5. Sinh viên Nguyễn Thảo Anh báo cáo nội dung: Đánh giá khả năng xử lý môi trường và kháng khuẩn của các chủng vi sinh có lợi phân lập từ ao nuôi thủy sản.

Tại hội nghị, báo cáo của các đại diện VNUA đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao về nội dung, hàm lượng khoa học. Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng nhận được sự nhiều góp ý từ nhiều chuyên gia hàng đầu để từ đó làm cơ sở để hoàn thiện hơn cho nghiên cứu tiếp theo. Cuối chương trình, đoàn công tác được tham dự buổi trải nghiệm thực tế vô cùng ý nghĩa do đơn vị chủ nhà tổ chức tại Khu công nghệ cao TP.HCM. Hội nghị Khoa học trẻ toàn quốc ngành Thủy sản lần thứ 13 đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều hình ảnh ấn tượng, trong đó có đóng góp của đoàn cán bộ và sinh viên đến từ VNUA.

leftcenterrightdel
 

Chi tiết xem thêm tại: https://4t.hcmuaf.edu.vn/contents.php?ur=4t&ids=42849

Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam