\r\n Tiếp đón Bộ trưởng, về phía trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có PGS.TS. Trần Đức Viên – Hiệu trưởng Nhà trường - cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; lãnh đạo các đơn vị cùng 600 đại diện sinh viên của trường.  

\r\n

\r\n Đâylà Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp đầu tiên của Hoa Kỳ đến thăm Việt Namcũng như Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Trong bài phát biểu quan trọng trước cán bộ và sinh viên nhà trường của mình, ngài Vilsack đã nhấn mạnh “Chỉ cần nhìn vào hình ảnh của các bạn chúng tôi đã thấy ảnh hưởng của sự phát triển ra sao. Chỉ trong vòng vài thập kỷ qua, các bạn đã đi lên từ một đất nước nhận viện trợ lương thực thành một đất nước vững mạnh mà chúng ta thấy ngày hôm nay. Và chúng ta là những đối tác thương mại sống động có mối quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi cho người dân ở cả hai đất nước…”.Lời phát biểu này đã thấy được tầm quan trọng của ngành Nông nghiệp đối với sự phát triển của một quốc gia như Việt Nam.

\r\n

\r\n Tại buổi gặp gỡ này, cán bộ và sinh viên Nhà trường đã có cơ hội được giao lưu, trò chuyện với Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ. Ngài Bộ trưởng đã trả lời nhiều câu hỏi của giảng viên và sinh viên Nhà trường liên quan đến các vấn đề thuộc lĩnh vực nông-lương như vấn đề an ninh lương thực, biến đổi khí hậu, việc nghiên cứu và học tập tại Mỹ... Qua đó, giảng viên và sinh viên Nhà trường có cái nhìn sâu sắc hơn về nền nông nghiệp Mỹ cũng như mối quan hệ đối tác giữa Mỹ với các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. Đặc biệt, ngài Bộ trưởng đã nhấn mạnh vai trò của người nông dân khi ông phát biểu “không phải ai khác ngoài những người nông dân và chủ trang trại có thể nuôi dưỡng cả thế giới”.

\r\n

\r\n Sau cuộc mit-tinh tại Hội trường lớn, ngài Bộ trưởng Thomas J. Vilsack đã có buổi họp báo với các phóng viên báo chí trong và ngoài nước. Cũng trong thời gian đó, ngài Đại sứ David Shear đã có cuộc hội kiến riêng với Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị của Trường về nhiều vấn đề cùng quan tâm và khả năng đẩy mạnh hợp tác về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

\r\n

\r\n Chuyến thăm và làm việc của ngài Bộ trưởng Nông nghiệp và ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Hiệu trưởng Trần Đức Viên tại buổi giao lưu với cán bộ và sinh viên Nhà trường

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Bộ trưởng phát biểu tại buổi giao lưu với cán bộ và sinh viên Nhà trường

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Cán bộ và sinh viên Nhà trường tại buổi giao lưu với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tại buổi họp báo

\r\n