Ngày 28/02/2024, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Thúy, ngành Kinh tế phát triển, mã số 9.31.01.05 với đề tài “Giải pháp kinh tế cho bảo tồn và phát triển rừng ngập mặn vùng ven biển tỉnh Nam Định”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS. Đỗ Kim Chung. Tham dự buổi lễ có: GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – trưởng khoa Kinh tế & PTNT, PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng – Bí thư Chi Bộ, phó trưởng khoa Kinh tế & PTNT và các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế & PTNT, các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của nghiên cứu sinh.

Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Trần Đình Thao - Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Thúy.

leftcenterrightdel
 Nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Thuý trình bày tóm tắt luận án

Sau khi nghe nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Thúy trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho nghiên cứu sinh, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu nghiêm túc của nghiên cứu sinh. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. PGS.TS. Trần Đình Thao, Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển cho nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Thúy.

leftcenterrightdel
 Hội đồng đánh giá Luận án tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Phạm Thị Thanh Thúy

Thay mặt lãnh đạo Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện, chúc mừng nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Thúy đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển và chúc mừng khoa Kinh tế & PTNT đã có thêm một nhà khoa học có chất lượng cao và hy vọng rằng với học vị danh giá này, tân Tiến sĩ Phạm Thị Thanh Thúy sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho khoa Kinh tế & PTNT và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. GS.TS. Phạm Văn Cường mong rằng tân Tiến sĩ Phạm Thị Thanh Thúy sẽ tiếp tục triển khai các đề tài nghiên cứu về bảo tồn và phát triển rừng nói chung và rừng ngập mặn nói riêng, có những đóng góp cho xã hội và cho Học viện.

leftcenterrightdel
 GS. TS Phạm Văn Cường tặng hoa cho tân Tiến sĩ Phạm Thị Thanh Thuý

Giáo viên hướng dẫn, GS.TS Đỗ Kim Chung phát biểu về những thuận lợi và khó khăn của nghiên cứu sinh trong quá trình học tập cũng như những nỗ lực của nghiên cứu sinh và khẳng định nghiên cứu sinh Phạm Thị Thanh Thúy có thể thực hiện những nghiên cứu độc lập. GS. TS Đỗ Kim Chung đã bày tỏ lời cảm ơn tới các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ, cám ơn Ban Quản lý đào tạo, Khoa Kinh tế và PTNT và Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách cùng người thân, bạn bè đã hỗ trợ, giúp đỡ nghiên cứu sinh hoàn thành nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 GS. TS Đỗ Kim Chung nhận xét về quá trình học tập và nghiên cứu của Nghiên cứu sinh

Sau lời phát biểu chúc mừng của đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam & tập thể giáo viên hướng dẫn, tân Tiến sĩ Phạm Thị Thanh Thúy gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, GS.TS Đỗ Kim Chung - người hướng dẫn khoa học, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh hoàn thành luận án của mình. Tân Tiến sĩ hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực và tiếp tục gắn bó với Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

leftcenterrightdel
 Khoa Kinh tế và PTNT chúc mừng tân tiến sĩ

Nguyễn Thị Thiêm – Khoa Kinh tế và PTNT