Ngày 27 tháng 06 năm 2022, nhóm nghiên cứu mạnh tại Trung tâm GDTC&TT đã tổ chức Hội thảo báo cáo chuyên đề theo kế hoạch đã xây dựng về hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2022.

Tham gia buổi Hội thảo có mặt đầy đủ thành viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và các giảng viên Bộ môn GDTC. Với chuyên đề: “Đánh giá thực trạng và nghiên cứu ảnh hưởng của việc tập luyện ngoại khóa tới kết quả học tập môn Thể dục Aerobic của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do Th.S Lương Thanh Hoa trình bày nhận được rất nhiều ý kiến góp ý từ các thầy cô tham gia Hội thảo.

leftcenterrightdel
 

Chuyên đề đã sử dụng 4 phương pháp nghiên cứu khoa học, từ việc quan sát đánh giá thực trạng hoạt động ngoại khóa môn Thể dục Aerobic của sinh viên đến việc phân tích tổng hợp các tài liệu liên quan, tiếp theo tác giả tiến hành phỏng vấn 135 sinh viên của 03 nhóm lớp Thể dục Aerobic trong học kì 2 năm học 2021 - 2022 về thực trạng các vấn đề tập luyện ngoại khóa và các yếu tố ảnh hưởng đến giờ tập luyện ngoại khóa của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với môn học Thể dục Aerobic. Thông qua phương pháp toán học thống kê tác giả đã tổng hợp, phân tích và đưa ra các kết luận:

- Sinh viên có thời gian tập luyện ngoại khóa, chú trọng đến hoạt động tập luyện thì kết quả học tập được cải thiện rõ rệt.

- Các yếu tố ảnh hưởng tới việc tập luyện ngoại khóa môn thể dục Aerobic của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam bao gồm:

+ Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác ngoại khóa còn thiếu, chưa đáp ứng được nhu cầu tập luyện của SV;

+ SV chưa nhận thức được vai trò của việc tập luyện ngoại khóa;

+ Trong thời gian ngoại khóa SV không có người hướng dẫn;

+ Nội dung học các môn học khác chi phối quá nhiều thời gian nên không có thời gian tập luyện ngoại khóa;

+ Học viện ít tuyên truyền về câu lạc bộ ngoại khóa thể dục Aerobic;

+ Phần lớn sinh viên không có hứng thú tập luyện ngoại khóa.

Với kết quả nghiên cứu của chuyên đề, tác giả mong muốn được sử dụng để tham khảo, từ đó tìm ra các giải pháp giúp tăng cường hoạt động tập luyện ngoại khóa cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi báo cáo

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Lương Thanh Hoa - Nhóm NCM

Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao