Ngày 4/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội trao tặng 25 phần quà cho lưu học sinh gặp khó khăn đang học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

Theo đó, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và 1 túi quà là các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bánh, nước mắm, khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá 350 nghìn đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Gia Lâm cũng hỗ trợ mỗi lưu học sinh 500 nghìn đồng. 

Đây là số quà tặng trong tổng số 270 suất quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tặng người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội bị khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhân dịp Tết độc lập mùng 2/9.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, việc hỗ trợ các sinh viên nước ngoài đang sinh sống và học tập trên địa bản Thủ đô giúp các bạn yên tâm sinh hoạt, học tập, đồng lòng cùng nhân dân Thủ đô trong công tác phòng chống dịch.

"Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần, thể hiện tình cảm của người dân Thủ đô, người Việt Nam với các sinh viên nước ngoài nói riêng, bạn bè quốc tế nói chung...", bà Hương bày tỏ.

Theo bà Hương, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội đã và đang chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp quyết liệt như giãn cách xã hội, “Vắc xin và biện pháp 5K”. 

leftcenterrightdel
 GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu.

Bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, sinh viên Borey Koemseang (quốc tịch Campuchia) cho hay, các sinh viên nước ngoài đang học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nhận được từ thầy côvà chính quyền địa phương, nhiều tổ chức chức sự quan tâm, động viên và gúp đỡ quý báu. Đây thực sự là tình cảm ấm áp của các sinh viên khi ở xa nhà.

"Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt và hoàn thành chương trình học tập để bước chân vào tương lai tươi sáng, góp phần thúc đẩy hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước...", sinh viên Borey Koemseang nói.

Thay mặt tập thể lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, UBND huyện Gia Lâm... luôn quan tâm đến sự nghiệp GD&ĐT của Học viện. Đặc biệt, quan tâm lưu học sinh gặp khó khăn trong bối cảnh dịch Coivd-19. 

"Đây là việc làm rất ý nghĩa "một miếng khi đói bằng một gói khi no". Những phần quà là nguồn động viên vô cùng lớn đối với thầy và trò Học viện và các em lưu học sinh.

Học viện đã có nhiều hoạt động quan tâm lo lắng cho các em. Tuy nhiên những món quà tình nghĩa hôm nay sẽ tiếp thêm sức lực, nghị lực cũng như tinh thần trách nhiệm cho các em để chung tay cùng với cộng đồng góp sức nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trở lại môi trường học tập và làm việc bình thường...", GS.TS Nguyễn Thị Lan nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Trao quà cho lưu học sinh đang học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trước đó, từ ngày 1-3/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trao quà hỗ trợ cho trên 70 người nước ngoài sinh sống trên địa bàn thành phố gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh tại các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ.

Dự kiến, ngày 5/9, tiếp tục trao quà cho người nước ngoài khó khăn tại các Trường Đại học Bách Khoa, Đại học xây dựng Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Mỏ địa chất và trong thời gian tới sẽ rà soát người nước ngoài khó khăn do ảnh hưởng của dịch trên địa bàn thành phố để hỗ trợ.

Theo https://giaoducthoidai.vn/