\r\n Ngày 30/10, đoàn cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham dự Liên hoan “Sinh viên tuyên truyền giới thiệu sách phòng, chống ma túy”do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại tạiTrường Đại học Y Hà Nội.

\r\n

\r\n Tham dự Liên hoan có 04 đội tuyển đến từ 4 trường đại học, học viện thuộc Liên hiệp Thư viện các trường Đại học khu vực phía Bắc: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Y Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Đại học Thương mại. Liên hoan đã có 3 ấn phẩm tiêu biểu được lựa chọn để tuyên tuyền, giới thiệu đến bạn đọc, với những màn trình bày độc đáo, thể hiện tài năng, sự sáng tạo của cán bộ thư viện và các em sinh viên. Đặc biệt, cuốn tự truyện “Nẻo về” của doanh nhân Lê Trung Tuấn đã được 2 đội dự thi của Đại học Thương mại và Học viện Ngân hàng lựa chọn để tham gia tranh tài.

\r\n

\r\n Trải qua 3 vòng thi: giới thiệu về đội thi, tuyên truyền giới thiệu sách và năng khiếu, các đội thi đã cống hiến cho khán giả những tác phẩm hay, ý nghĩa về công tác phòng chống ma túy. Với sự sáng tạo của tuổi trẻ, 4 đội thi đã chuyển tải thành công 3 cuốn sách về phòng, chống ma túy thành các vở kịch đặc sắc, đem lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái và sự suy tư, chiêm nghiệm về giá trị con người trước những cám dỗ của “nàng tiên nâu”.Trong mỗi phần thi, các đội đều gửi gắm đến toàn xã hội đặc biệt là thế hệ trẻ thông điệp: hãy tránh xa ma túy và tệ nạn xã hội; đồng thời chuyển tải một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là kêu gọi cộng đồng, xã hội hãy mở rộng vòng tay yêu thương để cứu vớt những người lỡ bước sa chân vào con đường nghiện ngập và hãy tạo cho họ cơ hội đứng dậy, sửa chữa sai lầm, làm lại cuộc đời và trở về với cộng đồng. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đội thi của Trường Đại học Thương mại, 3 giải nhì và 3 giải phụ (giải giới thiệu đội hình hay nhất, giải tuyên truyền giới thiệu sách hay nhất, giải năng khiếu sáng tạo nhất) cho 3 đội thi đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Ngân hàng, Đại học Y Hà Nội.

\r\n

\r\n Thông qua Liên hoan “Sinh viên tuyên truyền giới thiệu sách phòng chống ma túy”, cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã góp phần tích cực vào công tác truyền thông phòng chống ma túy, hiểm họa ma túy và các tệ nạn khác trong các trường đại học nói riêng và toàn thể cộng đồng xã hội nói chung; đồng thời quảng bá những thành tựu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và hoạt động của Trung tâm thông tin thư viện Lương Định Của nói riêng đến các trường đại học và cao đẳng khu vực phía Bắc. Thành công của liên hoan đã góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Sinh viên Học viện đang​ dự​​ thi phần thi tài năng tại Liên hoan​

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n Sinh viên, cán bộ đội thi Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự Liên hoan

\r\n
\r\n