Ngày 17/5/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Vòng chung khảo cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ, công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Cuộc thi được tổ chức nhân dịp chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5, với đối tượng dự thi là các cán bộ trẻ và sinh viên Học viện nhằm tìm kiếm, thúc đẩy những ý tưởng khoa học công nghệ có giá trị thiết thực giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để tổng kết và biểu dương các cán bộ trẻ và sinh viên có thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2019-2022.

Cuộc thi được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn “bình thường mới”, Chính phủ kỳ vọng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cung cấp những giải pháp mới, công cụ hiệu quả cho việc phòng, chống dịch bệnh và ứng dụng mạnh mẽ vào cuộc sống để kiến tạo và phát triển kinh tế.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Vòng chung khảo cuộc thi

 

Đến dự Vòng chung khảo cuộc thi, đại diện Ban Giám đốc Học viện có PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện, thầy, cô lãnh đạo các khoa, viện, trung tâm, phòng ban chức năng của Học viện, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, các doanh nghiệp, doanh nhân, trưởng nhóm nghiên cứu, các nhà khoa học được vinh danh, ý tưởng khoa học công nghệ đạt giải của cán bộ trẻ, sinh viên, công trình tiêu biểu của sinh viên.

 

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Vòng chung khảo cuộc thi

Phát biểu khai mạc tại Vòng chung khảo cuộc thi, PGS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện chia sẻ, ngày 18-5 hàng năm là ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, là điểm hẹn thường niên để cộng đồng các nhà khoa học tổ chức các sự kiện có ý nghĩa thiết thực, vừa để ghi nhận những nỗ lực, thành công của các nhà khoa học, vừa để thảo luận, định hướng các hoạt động khoa học công nghệ cho giai đoạn tiếp theo.

PGS.TS. Phạm Bảo Dương cho biết, cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của cán bộ trẻ, sinh viên trong đó có 20 ý tưởng sáng tạo của cán bộ, 20 ý tưởng sáng tạo của sinh viên và 16 công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên lọt vào Vòng chung khảo. Tại vòng này, các đội sẽ thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng đánh giá do Học viện thành lập.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi như sau:

1. Giải thưởng công trình NCKH tiêu biểu của sinh viên gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích

2. Giải thưởng ý tưởng sáng tạo KHCN dành cho cán bộ trẻ gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba

3. Giải thưởng ý tưởng sáng tạo KHCN dành cho sinh viên gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba.

 

leftcenterrightdel
 TS. Thiều Thị Phong Thu - Giảng viên khoa Nông học trình bày ý tưởng của nhóm nghiên cứu
leftcenterrightdel
 Sinh viên Lê Công Toán - Lớp K63CNSHB, khoa Công nghệ sinh học trình bày bài nghiên cứu
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào - Trưởng Khoa Thú y đặt câu hỏi cho các thí sinh

Lễ trao giải cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ, công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra tại Hội nghị “Khoa học công nghệ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Công nghệ, sản phẩm tiêu biểu” tổ chức vào sáng ngày 18/5/2022.

 

Tin, ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV