\r\n Ngày 31/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Trung tâm Giống lợn chất lượng cao Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp bền vững” tại Lễ vinh danh Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp bền vững lần thứ 2 năm 2014.         

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các tập thể và cá nhân được tặng Kỷ niệm Chương tại Lễ Vinh danh

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đoàn đại biểu của Trường, Khoa và Trung tâm cùng đồng chí Nguyễn Công Tạn,

\r\n

\r\n nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Đây là một phần thưởng quý, đánh giá và ghi nhận sự  nỗ lực bền bỉ của các cán bộ, giảng viên, CNV của khoa Chăn nuôi và  NTTS, của Trung tâm Giống lợn Chất lượng cao trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu, vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách của ngành chăn nuôi trong mấy năm qua về giá cả, thời tiết…để đưa ra thị trường con giống có chất lượng cao, phục vụ ngành chăn nuôi lợn siêu nạc, bảo vệ môi trường… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững cho nông dân.

\r\n

\r\n Chương trình vinh danh “Doanh nghiệp, doanh nhân vì sự nghiệp phát triển Nông nghiệp bền vững” được thực hiện bởi Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn, trong khuôn khổ nỗ lực của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương, Hội Nông dân nhằm tuyên dương, khích lệ các doanh nghiệp, cá nhân đã có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững.

\r\n

\r\n Bên cạnh đó, chương trình còn có ý nghĩa đặc biệt khi cả nước đang nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển bền vững nói chung và tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển nói riêng, nhằm thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2020.

\r\n

\r\n Trung tâm Giống lợn chất lượng cao được thành lập năm 2011, là sản phẩm của Dự án Nhân giống lợn Chất lượng cao. Do nuôi giữ thành công đàn lợn giống gốc rất quý nên trong hai năm gần đây, Trung tâm vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, thành phố Hà Nội: Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt… đến thăm, động viên và cổ vũ. Các đồng chí lãnh đạo đều đánh giá rất cao và đề nghị cần phát triển mạnh giống lợn quý này trong sản xuất.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Trung tâm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Bộ trưởng Cao Đức Phát thăm Trung tâm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Giáo sư Đại học Vương quốc Bỉ thăm Trung tâm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Trung tâm Giống lợn chất lượng cao trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đang nuôi giữ đàn lợn hạt nhân Piétrain kháng stress và các tổ hợp lai quý PiDu với các tỷ lệ máu lai khác nhau. Đây là sản phẩm nghiên cứu của các nhà khoa học của Trường và khoa. Một trong số đó là con lai PiDu đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận là Tiến bộ khoa học Công nghệ năm 2011. Hiện nay, toàn bộ tinh lợn đực của Trung tâm sản xuất ra hàng ngày đều được Thành phố Hà Nội bao tiêu để phục vụ ngành chăn nuôi lợn siêu nạc của Thủ đô. Mỗi năm, Trung tâm đã cung cấp cho thị trường hàng chục ngàn liều tinh, hàng trăm lợn đực Piétrain kháng stress thuần, lợn đực và lợn cái lai PiDu. Lợn Piétrain kháng stress thuần và lai PiDu tại Trung tâm có ngoại hình rất đẹp, mông vai rất nở, có tỷ lệ nạc cao (trên 60%)… giống như lợn Piétrain cổ điển, nhưng đã được các nhà khoa học của Đại học Liège -Vương quốc Bỉ cải tiến, không bị stress nên dễ nuôi hơn vì có khả năng thích nghi tốt hơn với môi trường, chất lượng thịt cao và không bị suy giảm khi giết mổ nên được thị trường rất ưa chuộng.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Lợn Pietrain kháng stress thuần và con lai PiDu tại Trung tâm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Hiện nay Trung tâm đang có một số sản phẩm phục vụ sản xuất:

\r\n

\r\n 1- Tinh lợn Pietrain kháng stress thuần và lai PiDu

\r\n

\r\n 2- Lợn đực giống Pietrain kháng stress

\r\n

\r\n 3- Lợn đực và cái giống lai PiDu (75; 50 và 25% máu Pietrain kháng stress)

\r\n

\r\n (Liên hệ: Trung tâm Giống lợn chất lượng cao, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.  Điện thoại: 04 38 760 448, Mobile: 0975 229 668; 0167 451 7717).

\r\n