\r\n Từ ngày 28/8 đến 3/9, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015 mang chủ đề "Đổi mới, hội nhập và phát triển" với sự tham gia của 28 bộ, ngành; 30 tỉnh, thành phố và các đơn vị kinh tế trên cả nước.

\r\n

\r\n Mục đích của triển lãm là giới thiệu, tôn vinh thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước trên các lĩnh vực nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới.

\r\n

\r\n Triển lãm đã quy tụ 80 gian hàng trưng bày với quy mô lớn của các bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố, tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trưng bày sản phẩm KH&CN tiêu biểu của Học viện như: các giống lúa, ngô mới có năng suất và chất lượng cao, giống cà chua chịu nhiệt, sản phẩm nuôi cấy mô, nấm, thực phẩm chế biến từ thanh long, lá sen, chè, chế phẩm xử lý môi trường, phân bón hữu cơ sinh học chất lượng cao và một số máy móc, thiết bị trong cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp… tại gian hàng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Khu trưng bày hình ảnh Nông nghiệp – Nông thôn Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và PTNT đảm nhiệm được bố trí trên diện tích 180m2 tại tầng 1 Nhà A1, Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ giới thiệu những hình ảnh, thông tin và những thành tựu to lớn mà ngành nông nghiệp đạt được trong thời kỳ đổi mới, phát triển sản xuất nông nghiệp Việt Nam toàn diện, theo hướng hiện đại, bền vững. Đây là kết quả của Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” theo Quyết định số 899/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tổng kết kết quả sau 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 – 2015).

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thông tin chi tiết được đăng tải tại Website:

\r\n

\r\n http://www.mard.gov.vn/Pages/news_detail.aspx?NewsId=41812

\r\n