Hoạt động nghiên cứu khoa học đã đóng vai trò quan trọng và hiệu quả đối với đào tạo, rèn luyện nhiều kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ đối với sinh viên. Hàng năm Khoa Quản lý đất đai phát động, đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học.

Năm 2017, Khoa Quản lý đất đai có 11 công trình nghiên cứu khoa học sinh viên. Sau một thời gian nghiêm túc thực hiện đề tài, vận dụng các kiến thức được học và phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của 11 giảng viên trong Khoa, trong hai ngày 27 và 28/03/2018, Khoa Quản lý đất đai đã tổ chức Báo cáo tổng kết và nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên với hai hội đồng: Hội đồng ngành Khoa học đất - Nông hóa - Tài nguyên nước do PGS.TS. Cao Việt Hà làm chủ tịch và Hội đồng ngành Quản lý đất đai do PGS.TS. Trần Trọng Phương làm chủ tịch hội đồng.

Các báo cáo nghiên cứu của sinh viên đều có ý tưởng nghiên cứu đa dạng, ý nghĩa thực tiễn trong sản xuất. Các thầy cô trong hội đồng đã nhận xét, góp ý, chia sẻ với các nhóm sinh viên về nội dung của các đề tài và gợi ý hướng phát triển đề tài để nghiên cứu sâu hơn. Phần thảo luận của các nhóm báo cáo đã thực sự là một dịp tốt để sinh viên có thêm kiến thức về chuyên môn của ngành gắn với thực tế sản xuất. Đây là một cơ hội tốt để sinh viên khoa Quản lý đất đai học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị tốt nhất cho hành trang bước vào cuộc sống.

Theo kết quả tổng kết, có 10 đề tài nghiên cứu của các nhóm sinh viên được nghiệm thu xếp loại khá trở lên. Trong đó có 03 đề tài nghiên cứu có số điểm cao nhất:

Đề tài: Nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa đến sinh kế của người dân sau khi bị thu hồi đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội của nhóm sinh viên Trần Thị Thúy Trang – K59QLC (Trưởng nhóm) do PGS.TS Trần Trọng Phương hướng dẫn.

Đề tài: Ứng dụng mô hình Hedonic để xác định giá đất trên địa bàn phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh của nhóm sinh viên Nguyễn Thu Phương – K59QLA (Trưởng nhóm) do ThS. Bùi Nguyên Hạnh hướng dẫn.

Đề tài: Nghiên cứu tình trạng lân của đất nông nghiệp tại xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội của nhóm sinh viên Nguyễn Khắc Huy – K59KHĐA (Trưởng nhóm) do GS.TS Nguyễn Hữu Thành hướng dẫn.
Như vậy, các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2017 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa Quản lý đất đai đã biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của các thầy cô hướng dẫn để các nhóm nghiên cứu đạt được kết quả tốt nhất. Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa mong muốn và hy vọng sinh viên trong khoa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, đam mê nghiên cứu khoa học, đưa phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học phát triển ngày càng sâu rộng.

Sinh viên trình bày báo cáo NCKH trước hội đồng nghiệm thu đề tài

Các nhóm sinh viên NCKH chụp ảnh lưu niệm với hội đồng nghiệm thu đề tài