\r\n Trong khuôn khổ sự án Sustainable Rice Production hợp tác giữa Đại học Yamagata, Nhật Bản và Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Khoa Nông học- trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội phối hợp với Khoa Nông nghiệp, trường Đại học Yamagata  đã tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Sản xuất lúa thân thiện với môi trường (Environmental Friendly Rice Plant Cultivation).

\r\n

\r\n Nhiều nhà khoa học học đến từ các trường đại học Niigata, Tokyo, Shiga, Yamagata của Nhật Bản, trường đại học Gadjah Mada Indonesia, đại học Peradeniya Sri Lanca, Đại học Nông nghiệp và Công nghệ Jomo Kenyatta Kenya đã tham gia hội thảo. Phía trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có đại diện Ban Giám hiệu, Phòng Khoa học, Phòng HTQT, Khoa Tài nguyên Môi trường, các Bộ môn trong Khoa Nông học và các thành viên tham gia báo cáo.

\r\n

\r\n Các báo cáo và thảo luận tại Hội nghị đều liên quan đến quản lý dinh dưỡng, nước, cỏ dại, sâu, bệnh… trong sản xuất lúa theo hướng thân thiện với môi trường và các biện pháp kỹ thuật canh tác nhằm làm đa dạng hệ sinh vật trong ruộng lúa. Đây là các hướng nghiên cứu rất hiệu quả nhằm hướng đến một nền sản xuất lúa và sản xuất nông nghiệp bền vững.

\r\n

\r\n Hội thảo đã thành công tốt đẹp góp phần thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và các trường đại học nói trên.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Vũ Văn Liết, đại diện Ban Giám hiệu phát biểu trước hội thảo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n TS. Satoru Sato (trường ĐH Yamagata, Nhật Bản) báo cáo chủ đề: "Đánh giá tình hình sản xuất lúa hữu cơ ở Nhật Bản"

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các thành viên tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

\r\n