\r\n Trong chương trình mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước, sáng ngày 31/8, khoa Cơ - Điện đã có buổi tọa đàm với Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch với chủ đề “Một số vấn đề trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực cơ điện nông nghiệp”.

\r\n

\r\n Tham dự buổi tọa đàm, có TS. Phạm Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch; TS. Lê Minh Lư – Trưởng khoa Cơ Điện; PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào – Trưởng Ban Quản lý đào tạo cùng đông đảo các nhà khoa học của hai bên.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung thảo luận và làm rõ các vấn đề chính là đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo cán bộ kỹ thuật cao.

\r\n

\r\n Về hợp tác trong nghiên cứu khoa học, Khoa sẽ phối hợp với Viện đẩy mạnh công tác nghiên cứu về ứng dụng và phát triển công nghệ thuộc lĩnh vực cơ điện nông nghiệp, cơ giới hóa trước, trong và sau thu hoạch. Đồng thời đưa ra các định hướng nghiên cứu và đề xuất giải pháp, phương án phối hợp giữa Khoa và Viện để cùng thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp trong thời gian tới.

\r\n

\r\n Trong công tác đào tạo, hai bên cùng thảo luận trao đổi về công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành cơ khí nông nghiệp nói chung và công tác đào tạo tiến sĩ nói riêng. Giải pháp tăng cường sự phối hợp giữa công tác đào tạo, kết hợp với phát triển bồi dưỡng và tuyển dụng nguồn nhân lực bổ sung cán bộ nghiên cứu cho Viện trong giai đoạn tiếp theo.

\r\n

\r\n Kết thúc buổi làm việc, TS. Phạm Anh Tuấn và TS. Lê Minh Lư đã thay mặt hai đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường và thắt chặt hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên.

\r\n

\r\n  Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đánh giá về thực trạng Cơ giới hóa trong nông nghiệp

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thảo luận về Công tác Đào tạo và NCKH

\r\n