Nằm trong chuỗi sự kiện với chủ đề “Kháng kháng sinh trong chăn nuôi và hệ lụy” được câu lạc bộ Một sức khỏe Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA-one health – đơn vị chủ trì) phối hợp với câu lạc bộ Một sức khỏe Đại học y Hà Nội (HMU), Đại học Y tế công cộng (HUPH), và Đại học Phenika (PU) tổ chức. Hội thảo thứ hai với chủ đề “Kháng kháng sinh và hướng giải pháp” đã được tổ chức thành công vào ngày 3/4/2022 với hai diễn giả là thầy cô, chuyên gia có nghiên cứu chuyên sâu về kháng sinh và kháng kháng sinh gồm TS. Vũ Thị Thu Trà (VNUA), TS. Lương Xuân Huy (PU), và 60 đại biểu là đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Thú y quốc gia, Trung tâm kiểm tra vệ sinh Thú y trung ương II, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên thuộc 04 trường đại học và học viện khu vực Hà Nội.

Mở đầu chương trình, PGS. TS. Bùi Trần Anh Đào, Chủ tịch mạng lưới Một súc khỏe các trường Đại học Việt Nam (VOHUN), trưởng Khoa Thú y phát biểu chào mừng, tuyên bố lý do, và cảm ơn các vị đại biểu, các nhà tài trợ, và chuyên gia tham dự hội nghị. Tiếp theo chương trình, TS. Phạm Đức Phúc, điều phối viên VOHUN phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện chủ đề “Kháng kháng sinh và hướng giải pháp”. Sau đó, các chuyên gia lần lượt bày các bài tham luận cập nhật tình hình sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi thủy sản và động vật trên cạn, tình hình kháng kháng sinh của vi khuẩn, khung chương trình quốc gia giảm thiểu kháng kháng sinh trong chăn nuôi, và các nghiên cứu ứng dụng các peptide kháng khuẩn cho con người và vật nuôi để giảm thiều kháng kháng sinh. Tại phần thảo luận, sinh viên thuộc 4 trường Đại học và Học viện đặt nhiều câu hỏi liên quan như khung chương trình quốc gia về giảm thiểu kháng kháng sinh trong chăn nuôi và phương thức tinh chế và ứng dụng peptide kháng khuẩn trong chăn nuôi, bảo quản và chế biến các sản phẩm chăn nuôi,… và đều được các chuyên gia giải đáp.

Cuộc hội thảo thứ hai đã kết thúc tốt đẹp và gặt hái được những thành công tiếp bước cuộc hội thảo thứ nhất trong đó trang bị cho sinh viên những hiểu biết về thực trạng sử dụng kháng sinh, tính kháng kháng sinh của vi khuẩn, và một số hướng giải pháp nhằm hạn chế và tiến tới thay thế thuốc kháng sinh trong tương lai. Khép lại hai cuộc hội thảo đầy sôi động và hào hứng, sinh viên thuộc 4 câu lạc bộ Một sức khỏe cùng hướng tới cuộc thi tranh biện sắp tới tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 17/04/2022.

 Hình ảnh đại biểu tham dự và các diễn giả trình bày tham luận tại buổi hội thảo

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Đồng Văn Hiếu - Câu lạc bộ Một sức khỏe Học viện Nông nghiệp Việt Nam