\r\n Cùng ngày về dự lễ công bố bổ nhiệm lãnh đạo Học viện 28/10, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam và đồng chí Bí thư Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội Nguyễn Thị Hường đã có buổi làm việc và thăm quan một số mô hình, địa điểm có những kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật của Học viện trong thời gian gần đây.

\r\n

\r\n Tại trung tâm Bảo tồn và phát triển nguồn gen, đoàn được giới thiệu về bộ gen lúa thuần mà Trung tâm đang lưu giữ và bảo tồn, thăm ruộng giống cà chua và khoai tây có năng suất và chất lượng cao của Trung tâm.

\r\n

\r\n Đoàn đã đi thăm nhà lưới thí nghiệm của bộ môn Canh tác học, khoa Nông học. Tại đây, đoàn được giới thiệu về cách tiến hành các thí nghiệm trồng trọt sử dụng đạm được bọc dịch chiết thực vật để giảm quá trình phân giải của urea và nghiên cứu về thời vụ, chế độ canh tác thích hợp của giống diêm mạch được nhập khẩu từ Nam Mỹ.

\r\n

\r\n Đến xưởng sản xuất phân hữu cơ từ phế thải chăn nuôi thuộc Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm nông nghiệp sinh thái Á nhiệt đới, Thứ trưởng rất quan tâm tới các kết quả nghiên cứu bước đầu của  công trình nghiên cứu xử lý chất thải chăn nuôi làm phân bón dạng lỏng D409 và công trình nghiên cứu sản xuất giá thể từ phế thải hữu cơ ứng dụng trong sản xuất ngô bầu giống và làm đất nhân tạo.

\r\n

\r\n Ngoài ra, đoàn còn thăm phòng thí nghiệm thuộc dự án JICA, đoàn được giới thiệu về các kết quả đã đạt được của dự án, cũng như hệ thống trang thiết bị phục vụ nghiên cứu của dự án do JICA tài trợ cho Học viện. Tại viện Nghiên cứu và phát triển cây trồng, đoàn đã tham quan các ruộng trồng các loại ngô lai, ngô thuần năng suất, chất lượng cao của Viện đang tiến hành nghiên cứu. Đoàn quan tâm nhiều đến xưởng sản xuất gỗ từ trấu của Viện. Thăm Trung tâm Giống lợn chất lượng cao khoa Chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

\r\n

\r\n Kết thúc buổi thăm quan một số mô hình, Thứ trưởng và đoàn công tác động viên cán bộ, nhà nghiên cứu, sinh viên, học viên… của Học viện cố gắng hơn nữa để nghiên cứu thêm nhiều công trình khoa học phát triển nền nông nghiệp bền vững.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n