Chiều ngày 30/12/2015, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) và Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO) đã tổ chức lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình đào tạo, thực hành nông nghiệp tại Israel.

Tham gia buổi lễ, về phía Công ty có ông Lê Xuân Luyện – Tổng giám đốc cùng các thành viên trong Ban Giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng ban trong Công ty. Về phía Học viện có bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban Hợp tác quốc tế, thừa ủy quyền của bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện và đại diện các đơn vị tham gia điều phối Chương trình. Biên bản được ký kết tiếp sau Bản thỏa thuận giữa Công ty OLECO và Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn - Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội năm 2013 đã khẳng định bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị. Biên bản này là cơ sở vững chắc cho hai bên hợp tác chặt chẽ, lâu dài nhằm góp phần cải thiện chất lượng đào tạo và hướng nghiệp cho sinh viên của Học viện thông qua chương trình thực tập sinh tại Israel.

Ngay sau lễ ký kết, hai bên đã thảo luận chi tiết kế hoạch triển khai Chương trình trong năm 2016 như kế hoạch đón tiếp đại diện các trung tâm nông nghiệp của Israel; quy trình chi tiết về tuyển chọn học viên năm 2016; biện pháp nâng cao chất lượng chương trình thực tập sinh. Ngoài ra, hai bên cũng đề cập tới việc hợp tác tuyển chọn chuyên gia, phiên dịch và kỹ thuật viên cho dự án hợp tác phát triển sản xuất lúa và nuôi trồng thủy sản giữa hai chính phủ Việt Nam và Venezuela do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì.

Bằng các chương trình, dự án hợp tác cụ thể, HVN và Công ty OLECO hi vọng sẽ khai thác, sử dụng bền vững các cơ hội và nguồn lực để góp phần vào việc tăng cường nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.