\r\n Trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) và Trung tâm Sinh học Nhiệt đới Đông Nam Á (SEMEO BIOTROP) năm 2014, từ ngày 25 đến 30/9 vừa qua, hai bên đã phối hợp tổ chức khóa tập huấn quốc tế về “Phòng tránh và Kiểm soát độc tố nấm mốc trong thực phẩm và thức ăn chăn nuôi”, với sự tham gia của 25 cán bộ nghiên cứu, giảng viên đến từ 9 đơn vị trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước, 4 học viên đến từ Campuchia và Thái Lan.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Trong bài phát biểu khai mạc khóa học, GS.TS Bambang Purwantara, giám đốc Seameo Biotrop giới thiệu về trung tâm, các hoạt động và mục tiêu của chương trình. PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch thay mặt Học viện  khẳng định sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam cũng như Học viện Nông nghiệp Việt Nam với tổ chức Seameo Biotrop. PGS.TS cho rằng những khóa tập huấn như thế này là cơ hội để các nhà khoa học ở Đông Nam Á có cơ hội nâng cao kiến thức, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác nghiên cứu.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Trong 5 ngày diễn ra khóa học, nhiều thông tin bổ ích đã được trình bày như tổng quan về nấm mốc và độc tố nấm tình trạng nhiễm độc tố nấm trong thực phẩm ở Đông Nam Á, các phương pháp để phòng tránh và kiểm soát nấm mốc, phương pháp phân tích độc tố nấm mốc. Ngoài các bài thuyết trình, kỹ năng thực hành phân tích trong phòng thí nghiệm cũng được đưa vào chương trình. Các học viên cũng có 01 buổi tham quan và học tập tại nhà máy Acecook, Văn Lâm, Hưng Yên.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Tại đây, ngoài các thông tin được cập nhật, học viên còn có cơ hội trình bày những ý tưởng nghiên cứu và kế hoạch hành động trong tương lai để góp phần làm giảm nấm mốc và độc tố nấm trong thực phẩm. Rất nhiều ý tưởng nghiên cứu hay đã được đóng góp ý kiến, khích lệ và có thể sẽ được hỗ trợ, phối hợp thực hiện bởi Seameo Biotrop và các viện nghiên cứu khác. 100% học viên có kết quả bài kiểm tra sau khóa học postest cao hơn bài kiểm tra trước khóa học pretest.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Kết thúc khóa học, TS Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa CNTP đã cảm ơn Ban điều hành Seameo Biotrop, các giảng viên tham gia giảng dạy, đặc biệt là bà Santi Ambarwati, bà Okky Setyawati Dharmaputra, ông Jess Fernandez cùng các thành viên ban tổ chức đã nhiệt tình hỗ trợ công việc để khóa học thành công.  Mong muốn trong thời gian tiếp theo, Seameo Biotrop sẽ duy trì và thúc đẩy hơn nữa hợp tác với Khoa, với Học viện trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một vài hình ảnh của khóa học

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n