\r\n Trong 2 ngày 10 và 13/05/2014, khoa Môi trường phối hợp với Trung tâm Nông lâm Thế giới (ICRAF) tổ chức lớp tập huấn vềBộ công cụ đàm phán – Làm thế nào để những nông hộ nhỏ và các cấp chính quyền địa phương có thể cùng nhau thích ứng với biến đổi khí hậu”.

\r\n

\r\n Tham dự lớp tập huấn là cán bộ Khoa Môi trường, Khoa Quản lý đất đai, Khoa Kinh tế & PTNT hiện đang giảng dạy, nghiên cứu trong lĩnh vực có liên quan đến Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn và những sinh viên đang theo học tại Khoa Môi trường. Bà Simelton Elisabeth, Phó đại diện của Trung tâm ICRAF tham gia giảng dạy trực tiếp.           

\r\n

\r\n Nội dung chính được giới thiệu tại lớp tập huấn trang bị cho học viên những công cụ tiếp cận mới hiện nay, làm thế nào để người dân và các cấp chính quyền địa phương hiểu, cùng thực hiện làm giảm thiểu ảnh hưởng tác hại của biến đổi khí hậu đối với môi trường; vai trò của cây và nông lâm kết hợp trong việc giảm tác động của thời tiết cực đoan và biến đổi khí hậu dài hạn.

\r\n

\r\n Bộ công cụ này giúp các nhà nghiên cứu, cán bộ làm công tác phát triển, cán bộ khuyến nông… truyền đạt cho nông dân về những thách thức mà người dân phải đối mặt với biến đổi khí hậu. Đây là những công cụ liên ngành có thể được sử dụng tại các thôn bản. Chúng bao gồm những cách thức xác định các vấn đề tại một thôn bản, thực hiện điều tra hộ, xác định các mối nguy hiểm và tìm kiếm giải pháp.

\r\n

\r\n Sau 2 ngày tập huấn, các học viên đã có thể:

\r\n

\r\n - Thiết lập cơ sở dữ liệu hoặc điểm bắt đầu liên quan đến việc người dân chịu tác động từ các mối nguy về khí hậu;

\r\n

\r\n - Hiểu được tác động do khí hậu hoặc phi khí hậu gây ra ảnh hưởng đến nông dân và các chiến lược thích ứng của họ;

\r\n

\r\n - Đưa ra những chiến lược thích ứng lồng ghép vào quy hoạch sử dụng đất của thôn bản và các cấp chính quyền địa phương.

\r\n

\r\n  

\r\n