\r\n Thực hiện Quyết định số 2137/QĐ-BNN-QLCL ngày 08/06/2015 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2015, đồng thời để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ, công chức trong công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, từ ngày 15 đến 18/9, Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Khoa Công nghệ thực phẩm, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam triển khai lớp tập huấn lấy mẫu thực phẩm phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm.

\r\n

\r\n Tham dự lớp tập huấn có 47 học viên trong đó có 39 cán bộ, công chức thuộc các chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản của 22 tỉnh thành trên cả nước cùng các cán bộ trường Đại học Nông lâm Bắc Giang, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cán bộ thuộc Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Ông Võ Thành Đô, Phó Cục trưởng Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối đã nêu tầm quan trọng của việc lấy mẫu trong công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm, nhất là trong tình hình có nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng như hiện nay và có những trao đổi, dặn dò các học viên của lớp.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ông Võ Thành Đô, Phó Cục trưởng Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối

\r\n

\r\n phát biểu khai mạc lớp tập huấn

\r\n

\r\n TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm đã phát biểu cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo Cục chế biến Nông Lâm sản và nghề muối, đồng thời cũng mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao giữa Bộ, Cục, Học viện và các chi cục tại địa phương.

\r\n

\r\n Trong thời gian tham gia khóa tập huấn, các học viên được bổ sung kiến thức, kỹ năng về lấy mẫu thực phẩm và được thực hành lấy mẫu thực tế trên các đối tượng thực vật (rau, quả, chè), động vật (thịt lợn, thịt gia cầm), thủy sản (tôm, cá). Lớp tập huấn cũng đã được cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phổ biến một số văn bản mới, cập nhật của Bộ về quy định, kỹ thuật lấy mẫu trong thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

\r\n

\r\n Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ về lấy mẫu để phục vụ cho các hoạt động nghiệp vụ của lực lượng thanh tra, kiểm tra, góp phần ngăn chặn tình trạng sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Phần học lý thuyết kỹ thuật lấy mẫu nông sản

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Học viên thực hành lấy mẫu sản phẩm nông sản có nguồn gốc thực vật

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Học viên thực hành lấy mẫu sản phẩm nông sản có nguồn gốc động vật

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tập thể học viên khóa tập huấn kỹ thuật lấy mẫu phục vụ thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm

\r\n