Theo thống kê của Cục ATTP năm 2018, trên toàn quốc có gần 90.000 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Việc tiếp cận, hiểu và cập nhật các Hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) và an toàn thực phẩm (ATTP) theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được yêu cầu quản lý an toàn trong dây chuyền sản xuất và cung cấp thực phẩm là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp, người tham gia giảng dạy và người học đang được đào tạo trong lĩnh vực này.

Ngày 25/12/2020, được sự đồng ý của Ban chủ nhiệm Khoa Công nghệ thực phẩm, Bộ môn Quản lý chất lượng - An toàn thực phẩm đã tổ chức Tập huấn chuyên đề: “Các Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) - An toàn thực phẩm (FSMS) - Xây dựng chuẩn năng lực nhân sự (KPI) được áp dụng cho các tổ chức” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
Tổng quan lớp tập huấn
 Tổng quan lớp tập huấn

Thành phần tham dự lớp tập huấn gồm có giảng viên, sinh viên của Học viện và các trường đại học như trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Đai học Nông Lâm Bắc Giang. Đặc biệt, lớp tập huấn còn nhận được sự quan tâm và tham gia của cán bộ đang công tác tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, bếp ăn công nghiệp... như Công ty TNHH Foseca, Công ty TNHH Haphofood, Công ty TNHH Hương Việt Sinh… ở các tỉnh thành khác như Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình, Phú Thọ, Nam Định...

Mục đích của lớp tập huấn là giới thiệu và cập nhật một số kiến thức về Hệ thống QLCL và ATTP cho sinh viên chuyên ngành Quản lý thực phẩm của khoa, cũng như chia sẻ và tư vấn xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng và Chuẩn năng lực nhân sự cho học viên đến từ các công ty.

Lớp tập huấn được giảng dạy bởi chuyên gia Đặng Hoàng Dự, Giám đốc công ty Đào tạo - Tư vấn DU & LAW, Lead Auditor của FSSC 22000 – PCQI/FSMA/FDA, với các nội dung chính về: Các mối nguy - biện pháp đảm bảo ATTP trong các cơ sở chế biến thực phẩm; Giới thiệu các hệ thống QLCL - ATTP đang được áp dụng trên thế giới (ISO 22000, BRC, FSSC 22000...), các tổ chức chứng nhận (Certification Body), và các tổ chức công nhận (Accreditation Body); Giới thiệu hệ thống QLCL toàn cầu được GFSI thừa nhận; Phân tích các điểm mới của ISO 2200:2018; Giới thiệu xây dựng chuẩn năng lực nhân sự KPI để áp dụng quản lý, đánh giá nhân sự trọng các công ty, tổ chức...

leftcenterrightdel
Chuyên gia trình bày bài giảng
 Chuyên gia trình bày bài giảng

Cuối buổi tập huấn, học viên đã tích cực thảo luận và nêu các câu hỏi liên quan đến các nội dung tập huấn và cũng đã nhận được giải đáp và tư vấn của chuyên gia.

leftcenterrightdel
Chuyên gia giải đáp câu hỏi của học viên
Chuyên gia giải đáp câu hỏi của học viên 

Ban tổ chức hy vọng những thông tin và kinh nghiệm được chia sẻ không chỉ giúp học viên cập nhật và mở rộng kiến thức, mà còn góp phần tiếp thêm niềm đam mê nghề nghiệp, bước đầu hình thành mạng lưới nhỏ những người quan tâm đến lĩnh vực QLCL - ATTP, hỗ trợ nghiệp vụ cho học viên trong quá trình làm nghề.

leftcenterrightdel
Chuyên gia và Ban tổ chức 
leftcenterrightdel
Toàn thể thành phần tham dự lớp tập huấn
 Toàn thể thành phần tham dự lớp tập huấn

Bộ môn Quản lý chất lượng - An toàn thực phẩm